Tiếng Việt | English

10/08/2017 - 11:21

Cầu Tân An 1, cầu Bến Lức vỉ thép tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

Vỉ sắt giữa cầu Tân An 1 và cầu Bến Lức (cũ) trở thành điểm đen tai nạn giao thông (TNGT) khi liên tục tại khu vực này xảy ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng.

Nguy hiểm khi qua vỉ thép cầu

Cầu Tân An 1 được đưa vào sử dụng từ trước năm 1975, nằm trên tuyến đường huyết mạch nối liền miền Đồng và Tây Nam bộ. Cây cầu này góp phần không nhỏ vào sự phát triển của tỉnh cũng như đáp ứng lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến Quốc lộ 1. Qua nhiều năm sử dụng, phần vỉ thép giữa cầu không còn phù hợp và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT) cho người và phương tiện khi lưu thông qua cầu.

Mặt vỉ thép giữa cầu Tân An 1 rất trơn trượt, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông

Theo chị Nguyễn Lê Uyên, ngụ phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An mỗi lần chạy xe qua cầu Tân An, nhất là đoạn vỉ thép giữa cầu, chị đều phải giảm ga, chạy chậm và không bao giờ dám rà thắng bởi đoạn vỉ thép này rất trơn trượt. "Hôm nào trời mưa, chạy qua cầu này, tôi rất lo sợ. Mặt vỉ thép trơn, bề mặt cầu nhỏ, hẹp, chưa kể một số phương tiện khác tham gia giao thông như xe buýt, xe ôtô nhưng có số lái xe chạy rất ẩu trong khi lượng xe máy di chuyển rất đông, dễ xảy ra va quẹt, TNGT. Hầu như tháng nào, trên cầu Tân An cũng xảy ra TNGT, nhẹ thì xây xát, gãy tay, gãy chân,... có nhiều vụ tai nạn khiến nạn nhân tử vong tại chỗ..." - chị Uyên cho biết.

Mới đây nhất, khoảng 16 giờ, ngày 06/8/2017, tài xế Nguyễn Văn Thanh (SN 1978), ngụ phường 2, TP.Tân An điều khiển xe buýt mang biển kiểm soát 62L-6309 lưu thông trên Quốc lộ 1 hướng từ TP.HCM về Bến xe Long An. Khi đến đoạn vỉ sắt giữa cầu Tân An 1, va chạm với xe môtô mang biển kiểm soát 62B1-006.35 do anh Nguyễn Văn Nghĩa, ngụ phường 5, TP.Tân An điều khiển, làm anh Nghĩa văng khỏi xe, rơi xuống mặt vỉ thép, tử vong tại chỗ. Thời điểm xảy ra tai nạn, mặt vỉ thép giữa cầu rất trơn trượt do mưa lớn.

1 người chết tại chỗ do tai nạn giao thông trên cầu Tân An

1 người chết tại chỗ do tai nạn giao thông trên cầu Tân An 

Cập Nhật 06-08-2017

Vào lúc 16h ngày 06/8, trên QL1 đoạn qua cầu Tân An 1, TP.Tân An, tỉnh Long An, xảy ra vụ tai nạn giao thông làm chết tại chỗ 1 người, ùn tắc giao thông khoảng 30 phút.

Tương tự cầu Tân An 1 là cầu Bến Lức (cũ), thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, phần vỉ thép giữa cầu cũng là nơi thường xuyên xảy ra TNGT, rất cần được thay thế nhằm bảo đảm ATGT.

Nên thay thế bằng kết cấu bêtông nhựa

Trước nguy cơ mất ATGT khi các phương tiện lưu thông qua các đoạn vỉ thép thuộc cầu Tân An 1 và cầu Bến Lức (cũ), Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh - Phùng Văn On cho biết: "Khu vực vỉ thép giữa cầu Tân An 1 và cầu Bến Lức (cũ) rất trơn trượt khi trời mưa, gây nguy hiểm cho người điều khiển xe môtô, xe gắn máy. Từ năm 2016 đến nay, trên 2 cây cầu này xảy ra nhiều vụ TNGT, trong đó có những vụ TNGT chết người". Trước thực tế đó, Ban ATGT tỉnh họp bàn về phương án bảo đảm ATGT cho khu vực này; đồng thời, kiến nghị Cục Quản lý đường bộ IV thay thế vỉ thép bằng bêtông nhựa nhằm hạn chế TNGT.

Do lượng phương tiện lưu thông qua cầu Tân An 1 quá đông vào giờ cao điểm trong khi bề mặt cầu Tân An 1 nhỏ, hẹp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT, từ ngày 30/4/2016, các phương tiện xe tải, ôtô khách (trừ xe buýt) không được phép lưu thông trong giờ cao điểm: Buổi sáng từ 5 giờ 30 phút đến 8 giờ, buổi chiều tối từ 16 giờ đến 21 giờ./.

Kiên Định-Văn Đát 

Chia sẻ bài viết
  • Vỉ sắt chỉ là 01 trong những nguyên nhân thôi, tôi nghĩ phải cấm các loại xe tải, container, xe khách lưu thông qua cầu này, không phải cấm theo giờ như bây giờ vì các loại xe này chạy rất ẩu, coi thường mạng sống của người khác.

    Phan Khiêm - Cách đây 7 năm

  • Xây cầu mới rộng hơn, mặt cầu phân luồng 2 chiều để tránh TNGT

    Le NguyenMy - Cách đây 7 năm


Liên kết hữu ích