Tiếng Việt | English

27/09/2016 - 12:51

Cây cầu của lòng dân

Từ khi được khánh thành và đưa vào sử dụng, cầu dây văng Bình Phong Thạnh, ở huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An đáp ứng được sự mong mỏi của người dân bao nhiêu năm qua, đem lại sự thuận lợi trong giao thương, tạo tiền đề phát triển KT-XH tại địa phương.

Nối bờ vui

Chúng tôi trở lại huyện Mộc Hóa, ghé cây cầu dây văng Bình Phong Thạnh vừa được khánh thành và đưa vào sử dụng ngày 31/8/2016 để ghi nhận những tín hiệu tích cực ban đầu mà cây cầu mang lại.

Ông Nguyễn Văn Hòa, ở xã Tân Thành phấn khởi: “Từ hôm khánh thành đến nay, ngày nào tôi cũng đi bộ qua cầu nhiều lần, có lúc thì đi công chuyện nhưng có lúc chỉ đi cho... đã ghiền! Trước đây, muốn qua sông phải chờ phà, tội nhất là học sinh, lỡ trễ phà coi như trễ giờ học, đó là chưa kể đến việc nguy hiểm luôn rình rập khi đa số học sinh đều không biết bơi”.


Cầu dây văng Bình Phong Thạnh hứa hẹn tạo điểm sáng cho vùng quê nghèo

Còn bà Trần Thị Hoa, ở xã Bình Phong Thạnh cho biết: “Có cây cầu, đi lại rất thuận tiện, giờ cần đi công chuyện qua trung tâm huyện thì không tốn nhiều thời gian như trước. Hơn nữa, tôi không phải mất thời gian để đưa cháu đến trường như trước đây, giờ cháu có thể tự đạp xe để đến trường học”.

Điểm sáng của vùng quê nghèo

Toàn huyện Mộc Hóa có 7 xã nhưng số lượng các cây cầu đạt chuẩn phục vụ việc phát triển KT-XH của địa phương chỉ đếm trên đầu ngón tay. Hầu hết các cây cầu tại đây có tải trọng nhỏ, chủ yếu chỉ phục vụ cho việc đi lại của người dân, còn việc chuyên chở hàng hóa để trao đổi, buôn bán rất hạn chế, chủ yếu bằng đường thủy.

Chủ tịch UBND huyện Mộc Hóa - Lâm Hòa Xứng thông tin: “Cầu dây văng Bình Phong Thạnh thật sự là một điểm nhấn, đột phá mới của địa phương. Cây cầu không chỉ đem lại sự thuận tiện về việc đi lại của người dân mà nó còn tạo thuận lợi trong mua bán và vận chuyển hàng hóa, thúc đẩy KT-XH địa phương phát triển”.

Huyện đang đề xuất tỉnh cho chủ trương xây dựng cầu bắc qua kênh 61 (xã Bình Thạnh) và có kế hoạch xin chủ trương đầu tư hạ tầng giao thông để phục vụ phát triển KT-XH địa phương trong thời gian tới - ông Xứng thông tin thêm./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết