Tiếng Việt | English

26/09/2018 - 09:08

Chăm lo, bảo vệ đoàn viên, người lao động

Làm tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của ÐV và NLÐ là các cấp CĐ đã giương cao ngọn cờ tập hợp ĐV, NLĐ dưới mái nhà chung CÐ

Từ ngày 24 đến 26/9/2018 tại Hà Nội, 950 đại biểu đại diện cho hơn 10 triệu đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động (ĐV, CNVC-NLĐ) trên cả nước dự Đại hội Công đoàn (CĐ) Việt Nam lần thứ XII. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của giai cấp CN và NLĐ. Tại đại hội, các đại biểu đánh giá lại các hoạt động CĐ Việt Nam nhiệm kỳ 2013-2018, đề xuất mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, các khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2018-2023 và bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới.

Đại hội được kỳ vọng sẽ thúc đẩy vai trò của tổ chức CĐ trong việc đại diện, chăm lo, bảo vệ ĐV, CNVC-NLĐ một cách thực chất.

Long An có 15 đại biểu chính thức dự đại hội, đại diện hơn 300.000 ĐV, CNVC-NLĐ trong tỉnh. Hướng sự quan tâm về Đại hội CĐ Việt Nam lần thứ XII, các ĐV CĐ trong tỉnh gửi gắm nhiều kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới của đại hội.

Hiện nay, đời sống của một bộ phận ĐV, CNVC-NLĐ còn khó khăn, phải làm việc nặng nhọc, trong môi trường ô nhiễm, nguy cơ tai nạn và bệnh nghề nghiệp còn cao; tình trạng nợ lương, nợ các lại bảo hiểm của NLĐ còn nhiều; tỷ lệ ký kết thỏa ước lao động tập thể còn thấp; thiếu điều kiện vui chơi, giải trí; thiếu cơ sở giáo dục để gửi con em học hành; thiếu các khu nhà trọ an toàn, ổn định, bảo đảm điều kiện sống và phù hợp thu nhập; an ninh CN chưa bảo đảm, một số còn bị kích động, lợi dụng, lôi kéo, dẫn đến đình công, biểu tình trái pháp luật,... Nhiều ĐV, CNVC-NLĐ có thu nhập không đủ chăm lo cho gia đình; chất lượng các bữa ăn giữa ca không bảo đảm sức khỏe. Mặt khác, còn nhiều CN chưa được đào tạo, trình độ học vấn, chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp thấp, ảnh hưởng đến việc tiếp thu tiến bộ khoa học - kỹ thuật, cải thiện năng suất lao động,... Những vấn đề đó đang đặt ra nhiệm vụ cho các tổ chức CĐ trong nhiệm kỳ mới.

Các ĐV CĐ hy vọng đại hội lần này có nhiều đột phá trong chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐV, CNVC-NLĐ. Đó là tổ chức tốt việc ký kết thực hiện thỏa ước lao động tập thể, giải quyết tốt các tranh chấp lao động; chăm lo thiết thực về việc làm, nhà ở, thu nhập, điều kiện lao động, chế độ bảo hiểm và các chính sách xã hội khác. Quan tâm công tác giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao tay nghề, tăng thu nhập cho ĐV,...

Làm tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của ÐV và NLÐ là các cấp CĐ đã giương cao ngọn cờ tập hợp ĐV, NLĐ dưới mái nhà chung CÐ./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích