Tiếng Việt | English

28/07/2016 - 14:16

Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích người lao động

Thời gian qua, Công đoàn các cấp trong tỉnh Long An cơ bản hoàn thành chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công đoàn viên và người lao động.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Lê Thị Rết tặng cặp phao cứu sinh cho trẻ em

Từ những Mái ấm Công đoàn

Cách đây 4 năm, Phạm Văn Đạm – công đoàn viên Công đoàn cơ sở Cty Cổ phần Dịch vụ Cần Giuộc được hỗ trợ Mái ấm Công đoàn, từ đó, gia đình anh có chỗ che mưa, che nắng.

Anh Đạm cho biết: “Bản thân là trụ cột trong gia đình, một mình tôi phải nuôi mẹ già hay đau yếu, người vợ bị bệnh tâm thần và đứa con gái đang tuổi ăn, tuổi học. Lo chi tiêu trong nhà còn chưa đủ nên bao năm trời, căn nhà xuống cấp xập xệ mà không có tiền sửa chữa. Nhờ Công đoàn quan tâm, hỗ trợ, gia đình tôi có được nơi ở đàng hoàng hơn”.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, 6 tháng đầu năm 2016, Liên đoàn vận động trên 855 triệu đồng cho Quỹ Tấm lòng vàng, xây dựng 25 Mái ấm Công đoàn cho công nhân viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Thăm hỏi, tặng quà cho người lao động

Không chỉ giúp người lao động “an cư lạc nghiệp”, hàng năm, Liên đoàn Lao động tỉnh còn tổ chức thăm, tặng quà công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê ăn tết ở các doanh nghiệp và khu nhà trọ trên địa bàn tỉnh.

6 tháng đầu năm, Liên đoàn Lao động tỉnh xét chọn, trao tặng 40 suất học bổng và 60 phần quà cho trẻ em là con công nhân viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh từ nguồn hỗ trợ của Quỹ “Bảo trợ trẻ em Công đoàn Việt Nam”.

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh còn phối hợp tổ chức tư vấn, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho công nhân-lao động; tuyên truyền thực hiện Tháng hành động Vì trẻ em với chủ đề Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em. Thông qua chương trình Vì trái tim và nụ cười trẻ thơ, Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo các cấp Công đoàn rà soát các cháu là con công nhân, viên chức, người lao động bị bệnh tim bẩm sinh và hở môi, vòm miệng để đề nghị hỗ trợ.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Lê Thị Rết cho biết, những tháng đầu năm, Công đoàn khảo sát và vận động chủ doanh nghiệp nâng mức tiền và chất lượng bữa ăn giữa ca cho công nhân-lao động; tham gia kiểm tra, giám sát những vấn đề bức xúc ở các loại hình doanh nghiệp; chủ động nắm bắt tư tưởng công nhân, viên chức, lao động, kịp thời thương lượng giải quyết chế độ tiền lương, tiền thưởng và các phúc lợi khác cho người lao động. Thông qua đó, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại doanh nghiệp, hạn chế các vụ việc đình công, lãn công xảy ra./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết