Tiếng Việt | English

10/09/2018 - 10:12

Chăm lo Tết Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Hàng năm, cứ vào dịp tháng tám (âm lịch), trẻ em khắp mọi miền đất nước lại nôn nao chờ đợi Tết Trung thu. Khi những gian hàng bày bán bánh trung thu, lồng đèn nhiều màu sắc xuất hiện trên phố, cũng là lúc ký ức, niềm vui Trung thu của trẻ thơ ùa về.

Đã từ lâu, ký ức về đêm hội trăng rằm Trung thu luôn gắn liền với bao thế hệ tuổi thơ Việt Nam. Đó là những chiếc đèn lồng nhiều kiểu dáng, kích cỡ, màu sắc được thắp sáng; những chiếc bánh ngọt lịm, thơm lừng; những trò chơi vui nhộn dưới ánh trăng; cả gia đình quây quần bên bình trà nóng thưởng thức bánh trung thu,...

Trước đây, trẻ em nông thôn còn tự sáng tạo cho mình những chiếc đèn trung thu đơn giản, dân dã, gửi vào đó bao háo hức, tình cảm của tuổi thơ. Ngày nay, đèn trung thu rất đa dạng, đẹp, hiện đại. Theo sự phát triển của KT-XH, nhiều trẻ em được cha mẹ mua cho những chiếc đèn trung thu hiện đại, không còn nắn nót tự làm chiếc đèn ông sao. Bánh trung thu cũng được bày bán ở nhiều nơi, có những loại giá cả phù hợp, nhiều trẻ em được thưởng thức bánh trong dịp Tết Trung thu.

Những năm gần đây, Đảng, Nhà nước, đoàn thể các cấp luôn quan tâm tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em. Tùy vào điều kiện từng địa phương, chính quyền các cấp có hình thức tổ chức phù hợp, cố gắng mang niềm vui đến cho trẻ em trong dịp đặc biệt này. Nơi nào khó khăn thì cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, nhà trường vận động doanh nghiệp, mạnh thường quân quan tâm tổ chức trung thu cho các em. Tết Trung thu thực sự trở thành ngày tết của trẻ em, ngày hội trăng rằm vui vẻ, nhiều kỷ niệm.

Để ngày Tết Trung thu thực sự đến với mọi trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể cần quan tâm xây dựng kế hoạch, có hoạt động thiết thực chăm lo cho trẻ em. Ở từng địa bàn dân cư, tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ,... vận động những người có điều kiện hỗ trợ tổ chức Tết Trung thu cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn, để các em được vui chơi, đọng lại nhiều kỷ niệm đẹp và có thêm niềm tin, vươn lên trong cuộc sống./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết