Tiếng Việt | English

04/09/2019 - 08:13

Chăm lo Tết Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Trung thu - cái tết mong chờ của trẻ em. Lúc này, hàng quán bày bán nhiều loại bánh trung thu và các loại lồng đèn đa dạng màu sắc, thu hút ánh nhìn của trẻ em. Trong câu chuyện đầu năm học của trẻ em, Tết Trung thu là chủ đề được các em quan tâm trao đổi và mong ước. Không chỉ trẻ em, trong mùa trăng sáng, ai cũng ao ước cả gia đình quây quần bên nhau, cùng thưởng thức bánh trung thu, tách trà nóng, nhìn đàn trẻ nô đùa dưới bóng chú Cuội, chị Hằng.

Trẻ em mong muốn được tung tăng dung dăng dung dẻ cùng chiếc lồng đèn ngộ nghĩnh, đáng yêu. Với nhiều người, Tết Trung thu còn chứa đựng nhiều ký ức, kỷ niệm của tuổi thơ được hồn nhiên vui đùa bên nhau dưới ánh trăng, đắm mình trong các trò chơi dân gian,...

Thế nhưng, với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thì mùa Trung thu mang đến nhiều cảm xúc. Nhiều em vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, chỉ đón Trung thu qua những ước mơ, ánh nhìn chứa nhiều mong đợi. Ngày nay, chiếc bánh trung thu không phải là hàng hóa xa xỉ nhưng không khí đón Trung thu vui nhộn, đầm ấm không phải em nào cũng có điều kiện trải nghiệm. Vì vậy, chính quyền, đoàn thể, nhà trường, nhất là đoàn viên, thanh niên cần phối hợp chặt chẽ tổ chức các sân chơi ở cộng đồng dân cư để thu hút, tạo điều kiện cho trẻ em vui tết. Nơi nào không có điều kiện thì vận động mạnh thường quân, người dân tham gia đóng góp. Người có điều kiện thì chia sẻ, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Chính quyền quan tâm vận động tặng quà cho trẻ em ở vùng sâu, biên giới, gia đình nghèo. Tinh thần chung là làm sao cho trẻ em không phân biệt giàu nghèo cùng sinh hoạt, vui chơi. Điều này vừa thực hiện quyền vui chơi của trẻ em được pháp luật thừa nhận, vừa thể hiện sự quan tâm của hệ thống chính trị, của người lớn đối với trẻ em.

Tết Trung thu sẽ đọng lại trong trẻ thơ những kỷ niệm ngọt ngào, là bến bờ của tình yêu quê hương, đất nước, của tình cảm gia đình, cộng đồng. Hãy dành những gì tốt đẹp nhất mà mình có cho trẻ em, mang đến cho các em thật nhiều mật ngọt tuổi thơ! Sau này, khi nhìn thấy ánh trăng vàng, các em sẽ nhớ về kỷ niệm, cuộc sống thanh bình và tình cảm quê hương./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết