Tiếng Việt | English

30/11/2023 - 08:48

Chất lượng, kỷ cương là thước đo năng lực lãnh đạo

Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng DLA - Tiến sĩ Lê Thị Kim Yến trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng” cho Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng DLA - Thạc sĩ Huỳnh Văn Xê

Chi bộ Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) được thành lập ngày 30/8/2010. Từ một chi bộ “trẻ” với 15 đảng viên trong thời gian đầu thành lập, đến năm 2016 đã phát triển thành đảng bộ với 37 đảng viên.

DLA là nơi hội tụ thành phần trí thức của tỉnh cùng với việc xây dựng trường trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh. Các chi bộ trực thuộc Đảng bộ DLA không ngừng nâng cao vai trò và sức chiến đấu trên mọi mặt. Trong năm qua, các chi bộ phối hợp chặt chẽ với Ban Giám hiệu trường hoàn thành nhiệm vụ năm học mặc dù còn nhiều khó khăn.

Xác định công tác tuyển sinh, đào tạo với chất lượng “hồng, chuyên” là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu nên Đảng bộ, Ban Giám hiệu trường phối hợp lãnh, chỉ đạo và thực hiện tốt mục tiêu này. Từ đó, Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu trường đã tuyển chọn đội ngũ giảng viên có trình độ, chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm, tâm huyết với nghề để giảng dạy tại trường.

Công tác chính trị tư tưởng luôn được đảng bộ, các chi bộ quan tâm triển khai đến tất cả cán bộ, giảng viên, nhân viên. Các chi bộ khen thưởng 3 cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tiếp tục phát động thực hiện trong toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên.

Thông qua các cuộc sinh hoạt lệ kỳ hàng tháng, website của trường, Đảng bộ, các chi bộ đã triển khai các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước để cán bộ, giảng viên, nhân viên nắm biết và thực hiện.

Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động, Đảng bộ, các chi bộ giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt; kiểm tra, giám sát mức độ hoàn thành nhiệm vụ, việc chấp hành nghị quyết, cương lĩnh, điều lệ của Đảng trên cơ sở đoàn kết, cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ. Đảng bộ và các chi bộ thực hiện nghiêm việc tự phê bình, phê bình.

Đảng bộ DLA quyết tâm đồng lòng, chung sức cùng nhau xây dựng tổ chức cơ sở Đảng vững mạnh, phát huy truyền thống của Đảng bộ trường, đưa DLA phát triển theo đúng định hướng, tôn chỉ, mục đích mà trường đã kiên định./.

Tiến sĩ Lê Thị Kim Yến Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng DLA

Chia sẻ bài viết