Tiếng Việt | English

04/10/2024 - 08:53

Châu Thành: Hơn 54 tỉ đồng đầu tư xây dựng các trường học

Được sự quan tâm tạo điều kiện về nguồn vốn từ ngân sách tỉnh cùng nguồn vốn đối ứng ngân sách địa phương, trong năm học 2024-2025, huyện Châu Thành, tỉnh Long An đã nghiệm thu, đưa vào sử dụng các công trình trường học ở các bậc học. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, góp phần xây dựng các trường học đạt chuẩn quốc gia.

Công trình Trường Tiểu học Thanh Phú Long (huyện Châu Thành) đã nghiệm thu và đưa vào sử dụng

Đến tháng 10/2024, huyện Châu Thành đã nghiệm thu và đưa vào sử dụng 3 công trình: Trường Tiểu học Việt Lâm, Trường Tiểu học An Lục Long, Trường Tiểu học Thanh Phú Long; đang thi công 8 công trình gồm các Trường Tiểu học: Thị Trấn Tầm Vu, Dương Xuân Hội, Vĩnh Công, Trần Văn Ngạn, các Trường THCS: Thanh Phú Long, Long Trì, Trường Mẫu giáo Thuận Mỹ và Trường Mầm non Thị Trấn Tầm Vu. Tổng nguồn vốn thực hiện các công trình hơn 54 tỉ đồng, trong đó nguồn vốn từ ngân sách tỉnh hơn 31 tỉ đồng, nguồn vốn đối ứng của huyện gần 23 tỉ đồng.

Các công trình được đầu tư xây mới khối phòng học tập; khối hành chính quản trị; trang thiết bị; các công trình phụ trợ như cổng hàng rào, nhà bảo vệ, nhà xe giáo viên và học sinh, sân đan, cột cờ;…

Ngoài ra, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện cũng  khảo sát xây dựng nhà đa năng ở các Trường Tiểu học: Dương Xuân Hội, Trần Văn Ngạn, Đặng Thành Công và THCS Thanh Vĩnh Đông, dự kiến các công trình sẽ được khởi công vào đầu năm 2025.

Các công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng nhu cầu dạy và học, từ đó, tạo sự phấn khởi cho tập thể hội đồng sư phạm của trường cũng như học sinh đang theo học tại các trường./.

Hoàng Anh

Chia sẻ bài viết