Tiếng Việt | English

15/02/2022 - 10:34

Châu Thành quyết tâm hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân

Với sự lãnh đạo chặt chẽ, sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền cùng vai trò tham mưu của cơ quan thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS), sự hỗ trợ của ban, ngành, đoàn thể, huyện Châu Thành, tỉnh Long An quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển quân năm 2022.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Châu Thành đến thăm, tặng quà cho gia đình tân binh Võ Hoài Lâm, đảng viên nhập ngũ trong đợt này 

Năm nay, huyện Châu Thành phát lệnh điều khám 588 công dân. Sau xét tuyển, Hội đồng NVQS huyện phát lệnh nhập ngũ cho 155 công dân (147 chính thức và 8 dự bị). Trong đó, công dân có trình độ đại học là 3, cao đẳng là 5 và 2 công dân là đảng viên. 

Để chuẩn bị cho công tác tuyển quân, ngay từ đầu, các cấp ủy Đảng từ huyện đến cơ sở tập trung lãnh, chỉ đạo. Cơ quan thường trực Hội đồng NVQS làm tốt vai trò tham mưu cũng như các hội, đoàn thể, ban, ngành trong huyện hỗ trợ một cách tích cực. 

Cơ quan thường trực Hội đồng NVQS huyện quán triệt và thực hiện nghiêm các kế hoạch, hướng dẫn về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện thường xuyên phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh huyện tuyên truyền trên đài truyền thanh huyện, đài phát thanh xã, thị trấn về Luật NVQS, hướng dẫn của UBND tỉnh, Hội đồng NVQS tỉnh liên quan đến công tác tuyển quân,... 

Chỉ huy Trưởng Ban CHQS huyện Châu Thành, Phó Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện - Trung tá Võ Minh Quốc cho biết, kỳ tuyển quân năm nay, Châu Thành quyết tâm đạt 100% chỉ tiêu, chất lượng công dân nhập ngũ. Hội đồng NVQS sẽ phối hợp chặt chẽ các đơn vị làm tốt mọi công tác chuẩn bị, nhất là bảo đảm 100% thanh niên nhập ngũ có giấy chứng nhận tiêm chủng 2 mũi vắc-xin trở lên. Ban CHQS huyện chủ động phối hợp với các đơn vị giao quân, đến thăm các gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên là đảng viên để kịp thời giúp đỡ, động viên các em và gia đình. 

Trong căn nhà nhỏ của ông Võ Văn Lập (ấp Long Trường, xã Long Trì, huyện Châu Thành), giấy khen của UBND huyện tặng cho anh Võ Hoài Lâm, con trai ông, vì có thành tích trong công tác phòng, chống dịch được treo trang trọng giữa nhà. Lâm là con trai đầu của ông Lập, vốn là dân quân cơ động năng nổ, nhiệt tình của xã Long Trì, anh đã được kết nạp Đảng vào năm 2020. Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, anh tình nguyện tham gia phòng, chống dịch. Bất cứ nhiệm vụ nào được phân công, anh đều hoàn thành tốt. Thời gian ở nhà, anh tranh thủ giúp đỡ gia đình chăm sóc vườn thanh long.

Khi Lâm trúng tuyển NVQS năm 2022, mặc dù biết sẽ thiếu một cánh tay đắc lực trong gia đình nhưng cả nhà ai nấy đều vui vẻ động viên anh cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của thanh niên. Ông Võ Văn Lập nói: “Tôi rất vui khi con trúng tuyển NVQS năm nay. Tôi tin, là một đảng viên, con mình sẽ hoàn thành tốt nghĩa vụ của một công dân”.

Được biết, gia đình ông Lập vốn có truyền thống cách mạng, ở địa phương luôn sống tốt, gương mẫu trong các phong trào và tân binh Võ Hoài Lâm là 1 trong số 2 đảng viên của huyện Châu Thành tham gia NVQS năm 2022. 

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị gần như hoàn tất, các đơn vị đang ráo riết chuẩn bị cho lễ giao - nhận quân vào ngày 16/02, bảo đảm buổi lễ sẽ diễn ra trong không khí trang nghiêm, nhanh, gọn, đúng quy định ./. 

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết