Tiếng Việt | English

09/09/2023 - 13:02

Châu Thành tập trung lực lượng hỗ trợ các hộ bị ảnh hưởng giông, lốc  

Sáng 09/9, lãnh đạo huyện Châu Thành, tỉnh Long An tổ chức nhiều đoàn đi kiểm tra tình hình, thăm hỏi, động viên các gia đình bị ảnh hưởng do mưa kèm theo lốc xoáy trên địa bàn huyện vào chiều tối ngày 08/9.

Bí thư Huyện ủy Châu Thành - Lê Quốc Dũng (bìa trái) thăm hỏi gia đình ông Nguyễn Văn Ẩn (ấp 4, xã Vĩnh Công) - Ngôi nhà của ông Ẩn bị tốc mái gần như hoàn toàn

Theo báo cáo nhanh của huyện Châu Thành, cơn mưa kèm theo lốc xoáy ảnh hưởng trực tiếp đến các xã Hòa Phú, Bình Quới, Vĩnh Công, Phú Ngãi Trị gây tốc mái nhà dân, gãy đổ cây xanh, trụ điện,... Trong đó, Bình Quới là địa phương bị ảnh hưởng nhiều nhất với trên 100 căn nhà bị tốc mái. Phú Ngãi Trị 12 căn, Vĩnh Công 30 căn, Hòa Phú trên 30 căn. May mắn, các địa phương đều không có thiệt hại về người.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Nguyễn Thanh Truyền (thứ 3 từ phải sang) cũng đến kiểm tra, thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại tại Châu Thành

Các đoàn công tác của huyện do Bí thư Huyện ủy; Chủ tịch UBND huyện; Phó Chủ tịch UBND huyện dẫn đầu đến khảo sát, thăm hỏi, động viên các gia đình bị ảnh hưởng do cơn mưa chiều ngày 08/9. Bí thư Huyện ủy Châu Thành - Lê Quốc Dũng cho biết, huyện tập trung lực lượng hỗ trợ gia đình sửa chữa nhà, ổn định chỗ ở.

Cơ bản, công tác khắc phục hậu quả đang được triển khai ráo riết. Điện lực tập trung sửa chữa, thay mới các trụ điện trung thế cũng như xử lý các sự cố điện. Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã báo cáo, đề xuất phương án điều tiết cống, tháo xả nước trong nội đồng nhằm bảo đảm cho việc sản xuất. Các thiệt hại vẫn đang được tiếp tục thống kê để báo cáo về tỉnh trong thời gian sớm nhất. 

Lực lượng dân quân hỗ trợ khắc phục hậu quả tại một căn nhà tốc mái gần như hoàn toàn tại xã Vĩnh Công

Các lực lượng triển khai khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân từ đêm 08/9

Một căn nhà bị tốc mái đang được sửa chữa tại Châu Thành

Hệ thống điện bị ảnh hưởng bởi mưa kèm lốc xoáy tiếp tục được sửa chữa vào sáng ngày 09/9

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Nguyễn Thanh Truyền cũng đến kiểm tra, thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại tại Châu Thành.

Đây là lần đầu tiên trong vòng 10 năm trở lại đây, Châu Thành xảy ra mưa kèm lốc xoáy, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết