Tiếng Việt | English

29/10/2019 - 08:26

Chi bộ tốt thì mọi việc sẽ tốt

“Cơ sở mạnh từ chất lượng sinh hoạt chi bộ” là nói đến vai trò hạt nhân của chi bộ trong hệ thống chính trị cơ sở. Để thật sự phát huy vai trò là hạt nhân, chất lượng trong sinh hoạt chi bộ phải được nâng cao, từ đó lãnh đạo, điều hành một cách toàn diện, sâu sát và hiệu quả các phong trào, các mặt công tác ở cơ sở.

Thời gian qua, việc đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ luôn được các cấp ủy Đảng, nhất là cấp ủy Đảng cơ sở coi trọng và tổ chức thực hiện nghiêm túc. Chất lượng sinh hoạt chi bộ từng bước được nâng lên, góp phần mang lại những hiệu quả thiết thực trong công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng ở địa phương, nâng cao đời sống nhân dân.

Thời gian tới, để tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, các cấp ủy Đảng, nhất là bí thư phải nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò hạt nhân của chi bộ để lãnh đạo, điều hành một cách toàn diện. Trước khi sinh hoạt chi bộ, đồng chí bí thư phải chuẩn bị kỹ nội dung sinh hoạt, bàn bạc, thống nhất trong cấp ủy và thông tin trước để đảng viên có thời gian nghiên cứu. Xây dựng nghị quyết của chi bộ phải đề ra các chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội sát hợp với thực tiễn cơ sở, góp phần giải quyết những bức xúc của dân; đề ra giải pháp nâng cao chất lượng công tác phối hợp giữa cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành các phong trào, các mặt công tác ở cơ sở.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: “Chi bộ là nền móng của Đảng, chi bộ tốt thì mọi việc sẽ tốt”. Đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là vấn đề cấp thiết góp phần quyết định sự thành công trong đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị ở cơ sở./.

Nguyễn Minh Cường

Chia sẻ bài viết