Tiếng Việt | English

15/08/2015 - 10:04

Chi hội trưởng nông dân gương mẫu

Anh Đinh Hoàng Sơn là Chi hội Trưởng Nông dân ấp 2, xã Mỹ Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An luôn năng động trong công việc, lấy việc làm của gia đình mình tuyên truyền cho hội viên thực hiện từ sản xuất kinh tế ở gia đình đến công tác ngoài xã hội.

Chỉ với 1,5ha sản xuất mỗi năm 3 vụ lúa, bình quân mỗi năm thu nhập 150 triệu đồng, bên cạnh đó anh còn chăn nuôi heo nái và heo thịt, mỗi năm xuất chuồng từ 40-50 con thịt, thu nhập khoảng 240 triệu đồng.


Anh Đinh Hoàng Sơn (trái) đang tiếp chuyện với đại biểu Quốc hội

Trong quá trình sản xuất lúa, chăn nuôi, anh là người ứng dụng tốt khoa học kỹ thuật nên mặc dù giá cả biến động nhưng vụ nào anh cũng có lãi nhiều hơn so với những người xung quanh. Từ đó, anh đem việc ứng dụng khoa học kỹ thuật của mình truyền đạt lại cho hội viên trong chi hội, hội viên đồng tình làm theo nên đạt hiệu quả cao.

Anh thường xuyên giúp đỡ 5 hộ nghèo trong ấp, giúp những hộ này có việc làm ổn định và từng bước vươn lên thoát nghèo; xây dựng một tổ nhân lúa giống xác nhận tại ấp do anh làm tổ trưởng với 10 thành viên hoạt động có hiệu quả và tạo nguồn thu nhập cao cho những người này, những người nghèo trong ấp thì anh cho mượn giống để sản xuất, hoặc đổi lúa thường lấy lúa giống xác nhận, do lượng giống và tổ giống duy trì tốt nên từ 2012 đến nay, nông dân ấp 2 sử dụng giống lúa xác nhận đạt trên 80% diện tích.

Anh Sơn còn là người gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện nhiều công trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương, tiêu biểu như: Anh vận động hội viên nông dân bỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật vào nơi quy định, làm đường giao thông nông thôn chiều dài 900m, kinh phí 345 triệu đồng, cá nhân gia đình anh Sơn đóng 20 triệu đồng và nhiều ngày công để thực hiện công trình,…

Chính từ những việc làm trên, từ 2010 – 2014, anh Đinh Hoàng Sơn đã nhận 1 bằng khen của UBND tỉnh Long An tuyên dương gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc lần thứ II năm 2013, 5 giấy chứng nhận của Hội Nông dân tỉnh về nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, 5 giấy khen của UBND huyện và nhiều giấy khen cấp xã./.

CTV Minh Đoàn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích