Tiếng Việt | English

05/08/2015 - 17:14

Xứng đáng với lòng tin của người dân

Nhanh nhẹn, năng nổ, nhiệt tình trong công việc là những gì đồng nghiệp nhận xét về Thiếu tá Nguyễn Văn Hô - Đội phó Đội Vận động quần chúng - Đồn Biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây.

Được giao nhiệm vụ phụ trách địa bàn 2 xã biên giới Mỹ Quý Tây, Mỹ Quý Đông, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An, anh đã chủ động bám sát, nắm chắc cơ sở, tích cực tham mưu và phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể xã biên giới, thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, anh đã phát huy tốt phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, gần dân, tận tụy với dân để lắng nghe, chia sẻ, động viên người dân chăm lo phát triển kinh tế, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, quy định của địa phương.

Bên cạnh đó, anh còn tích cực phối hợp với ban, ngành, đoàn thể, tuyên truyền pháp luật theo đề án “Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới, hải đảo giai đoạn 2013 - 2016”, tuyên truyền Luật Biên giới quốc gia. Các dịp lễ, tết, anh tham gia cùng địa phương thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người nghèo, mua sách vở tặng học sinh nghèo, vận động học sinh có hoàn cảnh khó khăn bỏ học trở lại trường; kịp thời báo cáo Ban Chỉ huy đồn tham mưu Đảng ủy, UBND xã về công tác bảo đảm an ninh, trật tự, xây dựng kế hoạch xóa tụ điểm phức tạp trên địa bàn với những biện pháp phù hợp và triệt để. Đó là tăng cường công tác nắm hộ khẩu, quản lý tạm trú, tạm vắng, cho những hộ gia đình ký kết không chứa chấp, không tham gia buôn lậu, dẫn dắt người qua lại biên giới. Đồng thời, nhắc nhở người lao động không tụ tập ăn nhậu, dẫn đến xảy ra các hành vi vi phạm pháp luật.

Trong công tác địa bàn, anh luôn thực hiện đúng phương châm “3 cùng, 4 bám” vận động nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, tích cực thực hiện phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, đấu tranh, trấn áp tội phạm hình sự, tội phạm ma túy và các tệ nạn xã hội, anh cùng đồng đội phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể tham gia vào các họat động của địa phương, giáo dục cảm hóa các thanh niên hư hỏng, người vi phạm phám luật trên địa bàn, nhờ vậy đã giúp đỡ được hàng chục trường hợp thanh niên thường xuyên tụ tập ăn nhậu, gây rối, trộm cắp, cờ bạc tiến bộ, có việc làm ổn định.

Qua những việc làm thiết thực trên, anh đã được cấp ủy, chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân nơi biên giới tin yêu, mến phục. Nét nổi bật của người cán bộ biên phòng Nguyễn Văn Hô là lời nói luôn đi đôi với việc làm, không chỉ luôn bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình, anh còn cương quyết trong việc xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật, giải quyết linh hoạt thấu tình, đạt lý do đó, anh luôn nhận được sự tín nhiệm của Ban Chỉ huy đồn, chính quyền và nhân dân trên địa bàn biên giới. Liên tục nhiều năm liền, anh đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được các cấp, các ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen./.

Thanh Chương
 

Chia sẻ bài viết