Tiếng Việt | English

03/08/2021 - 23:50

Chi hội trưởng phụ nữ tiêu biểu

Hơn 27 năm gắn bó với hoạt động của Hội Phụ nữ (PN) cơ sở, bà Lê Thị Cung (SN 1960, ngụ ấp Chánh, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) được biết đến là một trong những cán bộ Hội PN tiêu biểu, nhiệt tình và tận tâm với công việc của Hội Liên hiệp PN xã Long Hiệp nói riêng và huyện Bến Lức nói chung.

Bà Lê Thị Cung (bên phải) luôn bám sát và nỗ lực nghiên cứu, triển khai các chỉ đạo của cấp trên (Ảnh tư liệu)

Với sự năng động, nhiệt huyết, từ những năm 1979-1985, bà Lê Thị Cung đã năng nổ tham gia vào hoạt động của Hội PN với vai trò Chủ tịch Hội Liên hiệp PN xã. Một thời gian sau, vì bận việc gia đình nên bà tạm gác lại sự nhiệt huyết với hoạt động phong trào cơ sở. Năm 1994, bà Cung trở lại với hoạt động Hội PN và năng nổ, hăng hái, nhiệt tình trong mọi hoạt động. Năm 2016 đến nay, bà được chị em PN trong ấp tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng.

Mặc dù bận bịu việc gia đình nhưng ngần ấy năm gắn bó với Hội PN, bà Cung chưa bao giờ trễ nải hay nản lòng với công việc được giao. Bà luôn gần gũi, nắm sâu sát hoàn cảnh, đời sống của các hội viên (HV), từ đó suy nghĩ tìm cách giúp đỡ những HV có hoàn cảnh khó khăn. Bà đã tạo điều kiện cho 150 HV tiếp cận nguồn vốn vay của Quỹ tín dụng nhân dân Gò Đen và Quỹ CEP để phát triển kinh tế gia đình với tổng số tiền trên 2,2 tỉ đồng; hỗ trợ HV tiếp cận nguồn vốn tiết kiệm tại tổ, góp vốn xoay vòng với mức vay 500.000-1,7 triệu đồng/HV.

Bên cạnh đó, bà tích cực phối hợp Hội Liên hiệp PN xã, các đoàn thể ấp vận động HV, người dân trong ấp và các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí bêtông hóa, giặm vá các tuyến đường, tặng quà cho HV nghèo, neo đơn, học sinh có hoàn cảnh khó khăn,... với số tiền trên 250 triệu đồng.

Không chỉ giỏi việc nước, bà Lê Thị Cung còn là người vợ, người mẹ, người bà đảm việc nhà. Bà là tấm gương tiêu biểu của Hội Liên hiệp PN xã Long Hiệp để nhiều chị em học tập, noi theo./.

Kim Phượng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích