Tiếng Việt | English

04/02/2020 - 14:31

Chi hội trưởng tận tụy với công việc

Ở tuổi 65, bà Vũ Thị Thẩm, ngụ ấp Bàu Chứa, xã Hưng Điền A, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An vẫn tích cực tham gia công tác hội và phong trào phụ nữ. Bà luôn được mọi người tin yêu, quý trọng bởi sự gương mẫu, tận tụy với công việc.

Trong 46 năm gắn bó với Chi hội Phụ nữ ấp, bà Vũ Thị Thẩm (thứ 5, từ trái qua) luôn được mọi người yêu thương, quý trọng

Gắn bó với phong trào phụ nữ từ năm 1974 đến nay, với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp, bà luôn tích cực tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp phát động; thường xuyên vận động hội viên dọn dẹp vệ sinh môi trường, trồng hoa, cây xanh tạo mỹ quan.

Song song đó, bà còn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất cho hội viên phụ nữ, thấy nhiều phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn nên bà đã vận động hội viên thành lập quỹ hỗ trợ vay vốn. Hiện, Chi hội Phụ nữ ấp Bàu Chứa có 34 hội viên, hàng năm, bà đều tạo điều kiện cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vay vốn từ 3,5 - 7 triệu đồng để phát triển kinh tế gia đình.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hưng Điền A, huyện Vĩnh Hưng – Phạm Thị Ngọc Hải chia sẻ: “Bà Vũ Thị Thẩm là chi hội trưởng gương mẫu, luôn đi đầu trong các hoạt động của hội và hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao. Đặc biệt, bà rất tâm huyết với phong trào phụ nữ, ấp Bàu Chứa đã nhiều năm liền thực hiện tốt mô hình không sinh con thứ 3 trở lên.”

Bên cạnh công tác hội và phong trào phụ nữ, bà còn tích cực tham gia các hoạt động của Mặt trận, Hội Chữ thập đỏ. Dù ở vai trò nào, bà cũng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Trong 46 năm gắn bó với Chi hội Phụ nữ ấp, bà luôn được mọi người yêu thương, quý trọng, xứng đáng là tấm gương để hội viên phụ nữ học tập và noi theo. Trước những đóng góp đó, bà Vũ Thị Thẩm nhiều lần nhận được bằng khen, giấy khen của các cấp./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết