Tiếng Việt | English

14/07/2016 - 10:58

Chia sẻ cùng thầy cô 2016: Vinh danh giáo viên vùng biển đảo

Giáo viên giới thiệu cho học sinh Trường THCS Mỹ Hòa các thông tin về vĩ độ, kinh độ của đảo Trường Sa trên cột mốc mô phỏng. (Ảnh: Đỗ Trưởng/TTXVN)

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2016 sẽ lựa chọn và vinh danh 42 giáo viên đang công tác tại các trường học nằm trên đảo thuộc các huyện đảo và các đơn vị hành chính cấp huyện có xã đảo.

Đây là thông tin được ông Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đơn vị tổ chức chương trình cho biết tại buổi họp báo sáng 13/7.

Cũng theo ông Long, việc chọn các giáo viên đang công tác tại vùng biển, đảo nhằm cổ vũ, động viên và tri ân các thầy, cô nơi đây, khi họ đã vượt qua rất nhiều khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ trồng người. Qua đó, Trung ương Đoàn cũng mong góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kêu gọi xã hội tiếp tục quan tâm, giúp đỡ đội ngũ giáo viên và học sinh ở vùng biển, đảo.

Những gương mặt được lựa chọn là các thầy, cô giáo có tư cách đạo đức tốt, lối sống tốt, có chuyên môn cao, có nhiều sáng kiến trong dạy học và tinh thần vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ giảng dạy, tạo chuyển biến trong giáo dục. Thời gian công tác của các giáo viên trên các đảo phải từ 3 năm trở lên.

Ông Nguyễn Phi Long và Giám đốc Tập đoàn Thiên Long Võ Văn Thành Nghĩa ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2016. (Ảnh: PM/Vietnam+)

Các thầy cô được chọn tuyên dương sẽ được gửi giấy mời trong tháng 10. Lễ tuyên dương sẽ diễn ra đúng vào dịp 20/11, tại Hà Nội.

Mỗi giáo viên sẽ được nhận bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Kỷ niệm chương của chương trình và một sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng. Các học sinh, trường học có giáo viên được vinh danh cũng được tặng đồ dùng học tập từ Tập đoàn Thiên Long, đơn vị đồng tổ chức chương trình.

Để lan tỏa thông tin chương trình, Ban tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” còn tổ chức cuộc thi “Nghĩ về thầy cô biển đảo” tại địa chỉ chiasecungthayco.com. Đây là nơi để tất cả những ai quan tâm có thể bày tỏ suy nghĩ, tình cảm của mình với các thầy cô nơi biển đảo.

Chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Thiên Long tổ chức lần đầu tiên năm 2015.

Năm ngoái, đối tượng được chương trình lựa chọn là các giáo viên cắm bản ở những điểm trường lẻ vùng sâu, vùng xa của Tổ quốc. Chương trình đã giúp cho cộng đồng hiểu hơn về những hy sinh, những khó khăn vất vả mà các giáo viên cắm bản đã phải trải qua, và về tình yêu nghề, nhiệt huyết với học trò của họ.

“Mỗi năm, chúng tôi cố gắng chọn một đối tượng đặc thù, ít được xã hội quan tâm, năm ngoái là giáo viên cắm bản, năm nay là giáo viên biển đảo. Sự hy sinh của họ là rất lớn. Đó cũng là cách để truyền thông điệp yêu nước bằng những việc làm thực tiễn và trực tiếp nhất đến cho người trẻ,” Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Phi Long nói./. 

Phạm Mai/Vietnam+

Chia sẻ bài viết