Tiếng Việt | English

28/03/2018 - 20:16

Chia sẻ khó khăn với bệnh nhân nghèo

Với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn với những bệnh nhân (BN) đang khám, điều trị tại Hội Đông y xã Long Thượng, năm 2013, bà Bùi Thị Phướng, ngụ ấp Long Thạnh, xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An thành lập bếp cơm từ thiện “Hạt gạo chia đôi”.

Bà Bùi Thị Phướng (bìa phải) cùng các chị em trong xóm chuẩn bị cơm cho bệnh nhân

Bà Bùi Thị Phướng (bìa phải) cùng các chị em trong xóm chuẩn bị cơm cho bệnh nhân

Ban đầu, bếp hoạt động từ nguồn kinh phí đóng góp của các thành viên trong gia đình bà Phướng, cung cấp 20 suất cơm/tuần cho BN có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động của bếp ngày càng nhận được sự quan tâm của nhiều người, đến nay, có thêm hàng chục người tham gia đóng góp.

Hiện, mỗi tuần, bếp cung cấp 75 suất cơm chay không chỉ cho các BN đang khám và điều trị tại Hội Đông y xã Long Thượng mà còn cho hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài việc tăng thêm suất ăn, bếp cơm còn chú trọng cải thiện chất lượng bữa ăn, thường xuyên thay đổi các món ăn nhằm bảo đảm dinh dưỡng, hợp khẩu vị, an toàn thực phẩm.

Để có thể giúp đỡ nhiều BN, người có hoàn cảnh khó khăn có thêm nhiều bữa cơm ấm áp nghĩa tình, thời gian tới, bếp cơm từ thiện “Hạt gạo chia đôi” mong muốn tiếp tục nhận được sự chung tay, góp sức của mạnh thường quân, những tấm lòng gần xa./.

Phương Cảnh - Thất Huy

Chia sẻ bài viết