Tiếng Việt | English

05/01/2022 - 14:06

Chợ Hoa xuân Tân An dự kiến khai mạc ngày 17/01 với 470 gian hàng

Năm nay, chợ Hoa xuân Tân An sẽ có khoảng 470 gian hàng được bố trí trong công viên phường 3, TP.Tân An và ven khu vực chợ đêm cho tiểu thương, nhà vườn buôn bán.

Chợ Hoa xuân TP.Tân An mừng Xuân Nhâm Dần 2022 sẽ diễn ra từ ngày 17/01 đến trưa ngày 31/01/2022 (nhằm ngày 15 đến 29 tháng Chạp âm lịch. Ảnh tư liệu)

Dự kiến, chợ Hoa xuân TP.Tân An mừng Xuân Nhâm Dần 2022 diễn ra từ ngày 17/01 đến trưa ngày 31/01/2022 (nhằm ngày 15 đến 29 tháng Chạp âm lịch). Cũng như mọi năm, chợ Hoa xuân năm nay sẽ bày bán nhiều loại hoa, kiểng đến từ các nhà vườn Long An và một số tỉnh, thành miền Tây như Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ,… Nhằm bảo đảm an toàn và tiện lợi cho các tiểu thương, Công ty Cổ phần Đô thị Tân An đầu tư hệ thống điện, nước phục vụ việc mua bán, dọn vệ sinh và giữ gìn trật tự nơi diễn ra chợ Hoa xuân. 

Chợ Hoa xuân được tổ chức hàng năm trở thành nét đẹp truyền thống của TP.Tân An mỗi dịp tết đến, xuân về. Ngoài việc phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân, chợ hoa xuân còn là dịp để các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh hoa, sinh vật cảnh trưng bày, giới thiệu sản phẩm; đồng thời, tạo không khí vui tươi phấn khởi, đáp ứng yêu cầu vui chơi, giải trí, tham quan của người dân thành phố và các địa phương lân cận.

Tuy nhiên, trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát tốt dịch Covid-19, UBND TP.Tân An yêu cầu Công ty Cổ phần Đô thị Tân An, đơn vị tổ chức phải bảo đảm trật tự đô thị trong khu vực kinh doanh, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm vỉa hè, góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường và văn minh đô thị, trong đó phải nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19,…

Bên cạnh nỗ lực kiểm soát chặt chẽ của chính quyền địa phương, mong rằng tất cả người dân khi đi tham quan, mua sắm ở chợ Hoa xuân cần nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19, để mỗi gia đình đều chọn cho mình những chậu hoa ưng ý trưng bày vào dịp tết. Đồng thời, để những người nông dân sau một năm vất vả trồng, chăm sóc có cái tết đủ đầy và hạnh phúc hơn./.

Kim Ngân

Chia sẻ bài viết