Tiếng Việt | English

02/04/2020 - 09:57

Chợ quê ngày cách ly toàn xã hội 

Ngày thứ 2 cách ly toàn xã hội, chợ và cửa hàng cung cấp nhu yếu phẩm vẫn hoạt động bình thường phục vụ nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, không khí vẫn mang nét đặc trưng trong thời điểm dịch Covid-19.

Các chợ vẫn hoạt động bình thường, nhưng cửa hàng không thiết yếu xung quanh chợ như tiệm tóc, cà phê, hàng ăn vặt tại chỗ thì đóng cửa. Người đi chợ không đông đúc như thường lệ, các sạp hàng không phải nhu yếu phẩm thưa vắng người mua. 

Các dịch vụ không thiết yếu đóng cửa trong mùa covid-19

Người đi chợ ý thức trong việc mang khẩu trang 

Các tiểu thương cũng ý thức tự bảo vệ mình

Tuy nhiên, bên cạnh những hình ảnh đẹp về ý thức tuân thủ quy định của Chính phủ thì vẫn còn những hình ảnh thiếu ý thức.

Một quán cà phê thuộc địa phận xã Phú Ngãi Trị, huyện Châu Thành vào sáng 02/4. Mặc kệ tờ thông báo tạm dừng hoạt động trước cửa, quán vẫn mở cửa và khách vẫn đông.

Một số người "lờ" yêu cầu chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết, họ vẫn tụ tập cà phê, trò chuyện

Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cả nước chung tay đồng lòng chống dịch. Mong rằng mỗi người dân nên ý thức, chấp hành các quy định của Chính phủ, góp phần đẩy lùi Covid-19, đừng vì chủ quan của bản thân, xem thường dịch bệnh mà ảnh hưởng đến người khác.

15 ngày cách ly toàn xã hội được đánh giá là thời điểm "vàng" để chống dịch, mọi người hãy nghiêm túc thực hiện nhằm bảo vệ chính bản thân và gia đình mình, giúp cuộc sống nhanh trở lại bình thường./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết