Tiếng Việt | English

17/09/2024 - 14:15

Chuẩn bị chu đáo cho Tuần Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Long An lần thứ 2 năm 2024  

Sáng 17/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út chủ trì hội nghị trực tuyến triển khai thực hiện kế hoạch tổng thể và phân công nhiệm vụ tổ chức Tuần Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Long An lần thứ 2 năm 2024. Dự buổi làm việc còn có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hoà.

 Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út chủ trì buổi làm việc

Tuần Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Long An lần thứ 2 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 28/11 - 04/12 với chủ đề "Long An -  Khát vọng sông Vàm", bao gồm các chương trình hưởng ứng diễn ra trước sự kiện và 11 chương trình chính thức. Trong đó, có 1 số điểm nhấn nổi bật như đêm nhạc Hinte Jinro Festival với sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ, DJ trong nước và quốc tế; Không gian giao lưu văn hóa Artzone check in;... 

Tuần Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Long An lần thứ 2 năm 2024 dự kiến có quy mô lớn, khách mời quốc tế từ Hàn Quốc, là dịp giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các giá trị di sản văn hóa đặc sắc, thành tựu kinh tế, xã hội của Long An cũng như tăng cường gắn kết, hợp tác phát triển kinh tế, văn hóa và giao lưu nhân dân giữa Long An với các địa phương trong nước và đối tác của Hàn Quốc.

Đại biểu đóng góp ý kiến cho thiết kế 2D của Tuần Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Long An lần thứ 2 năm 2024

Theo kế hoạch, lễ Khai mạc diễn ra lúc 20 giờ ngày 28/11 sẽ là sự kết hợp giữa nghệ thuật sân khấu hóa, hoạt cảnh với kỹ xảo màn hình led, ánh sáng công nghệ cao. Chương trình trình diễn nghệ thuật ánh sáng Drone show dự kiến là hoạt động thu hút nhất trong lễ khai mạc. 

Tại buổi làm việc, các đại biểu có một số đóng góp về thiết kế 2D, 3D của Tuần Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Long An lần thứ 2 năm 2024. Yếu tố về vệ sinh, rác thải, nơi để xe,... cũng được các đại biểu lưu ý. 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út yêu cầu, quá trình tổ chức cần chú trọng phân luồng giao thông, tránh ùn tắc; bảo đảm an ninh trật tự trong suốt quá trình diễn ra sự kiện; các vấn đề về rác thải, vệ sinh môi trường, nhà vệ sinh, nguồn nước phải được đặt lên hàng đầu. 

Ông cũng yêu cầu Điện lực tỉnh chịu trách nhiệm về điện cho toàn bộ chương trình, không để thiếu điện, mất điện. Long An đang tập trung chuẩn bị chu đáo cho Tuần Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Long An lần thứ 2 năm 2024./.

11 chương trình chính thức diễn ra trong Tuần Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Long An lần thứ 2 năm 2024:

1. Lễ Khai mạc.

2. Không gian giao lưu văn hóa.

3. Hội chợ thương mại, ẩm thực, du lịch Long An – Hàn Quốc năm 2024.

4. Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng sinh viên, học sinh”.

5. Lễ hội Âm nhạc - HiteJinro Festival 2024.

6. Đêm hội truyền thống Long An.

7. Giải Golf Hữu nghị Long An – Hàn Quốc năm 2024, việt dã, thể hình, đua xuồng ba lá, biểu diễn của các câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh và võ (Taekwondo, Karate, Vovinam và Võ cổ truyền).

8. Hội nghị liên kết, hợp tác, xúc tiến du lịch và sản phẩm OCOP giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành Vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

9. Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Long An năm 2024.

10.Không gian trải nghiệm du lịch Long An.

11. Lễ Bế mạc.

Quế Lâm - Nguyễn Thảo

Chia sẻ bài viết