Tiếng Việt | English

29/05/2016 - 14:37

Chuốc rượu chồng say, giết vợ cướp đôi bông tai bằng vàng

Đối tượng đến nhà uống rượu, chuốc cho chồng say rồi ra tay sát hại vợ để cướp đôi bông tai bằng vàng.

Sáng 29/5, ông Lương Trường Sơn - Trưởng CA xã Mường Noọc, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An cho biết, vụ án máng xảy ra tại gia đình ông Sầm Văn Dần (SN 1955) và bà Vi Thị Loan (SN 1953), trú bản Cỏ Noong, xã Mường Noọc (Quế Phong).


Lực lượng CA, người dân có mặt tại gia đình ông Dần

Theo đó, vụ án mạng xảy ra vào khoảng 20h ngày 28/5. Vào thời gian trên, Ban CA xã này nhận tin báo của quần chúng nhân dân. Ngay lập tức, CA xã có mặt tại hiện trường và phát hiện bà Loan đã chết với nhiều vết chém trên cơ thể. Còn ông Dần may mắn thoát chết được người dân đưa đi cấp cứu ngay trong đêm tại BVĐK Nghệ An.
Đối tượng được xác định là Vi Văn Thắng, SN 1993, trú cùng bản với ông Dần.

“Vào buổi chiều 28/5, Thắng đến nhà ông Dần uống rượu. Tại đây, sau khi uống xong, Thắng và ông Dần nằm ngủ ở sàn nhà. Thắng tỉnh giấc trước và tiến hành giết bà Loan để cướp đôi bông tai bằng vàng. Còn ông Dần bị thắng chém nằm bất tỉnh, cứ tưởng ông Dần chết nhưng may mắn ông thoát chết và đi báo tin”, ông Lương Trường Sơn – Trưởng CA xã này cho biết, khi ông Dần khai báo lại.

Cũng theo ông Sơn, gia đình ông Dần ở biệt lập dưới chân núi Pù Hiếu, cách khu dân cư khoảng 200m. Sau khi giết người, đối tượng Thắng đã bỏ trốn khỏi địa bàn.

Ông Sơn cho biết thêm: “Hàng ngày bà Loan đi rừng hái củi và bán lấy tiền để sinh hoạt hàng ngày, chứ bà không có tài sản gì lớn. Cách đây một tuần, bà Loan có làm vía (theo phong tục địa phương) chắc có khoảng 1 triệu đồng gì đó thôi. Có thể đối tượng Thắng biết và đã gây ra án mạng để cướp của bà Loan. Đối tượng Thắng nghiện ngập từ lâu và thường đi ăn cắp, ăn trộm của người dân trên địa bàn. Hiện đối tượng này đang bỏ trốn khỏi địa bàn”.

Lúc 9h sáng nay (29/5), đối tượng Thắng đã bị CA huyện Quế Phong bắt giữ khi đang trên đường bỏ trốn.

Hiện CA huyện Quế Phong đang bảo vệ hiện trường để chờ pháp y CA tỉnh có mặt khám nghiệm và điều tra. CA huyện Quế Phong đang tiếp tục điều tra làm rõ./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết