Tiếng Việt | English

04/03/2022 - 15:50

Chuyến bay đầu tiên vào ngày mai (5/3) sẽ đưa gần 300 người Việt ở Ukraine về nước

Sáng mai (5/3), chuyến bay đầu tiên của hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ cất cánh từ Hà Nội đến Warsaw (Ba Lan) và quay trở lại Việt Nam ngay sau đó để đón gần 300 công dân ở Ukraine về nước.

Ông Trịnh Hồng Quang, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, việc hỗ trợ khẩn cấp trong việc xin phép bay hạ cất cánh, các hướng dẫn về mặt yêu cầu xét nghiệm, tổ chức cách ly…đã xong các thủ tục để chuyến bay trong sáng 5/3 có thể thực hiện.


Sáng mai (5/3), chuyến bay đầu tiên của hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ cất cánh từ Hà Nội đến Warsaw (Ba Lan) và quay trở lại Việt Nam ngay sau đó để đón gần 300 công dân ở Ukraine về nước.

“Các đường bay, phương thức bay, lực lượng phi công, tiếp viên, nhân viên kỹ thuật, các sân bay đến và dự bị đã được Vietnam Airlines liên hệ chuẩn bị phương án phục vụ…Ngay khi nhận được sự phân công, hãng sẽ quyết tâm thực hiện với trọng trách của cấp trên giao phó, sự tin cậy và gửi gắm niềm tin của nhân dân”, ông Quang nói.

Vietnam Airlines đã chọn 6 địa điểm xung quanh Ukraine với thời gian bay một chiều từ 9-14 tiếng. Cụ thể, đường bay từ Hà Nội- Warsaw (Ba Lan). Kế đó là Hà Nội-Budapest (Hungary), Hà Nội-Bratislava (Slovakia), Hà Nội-Moscow (Liên bang Nga), Hà Nội-Minsk (Belarus), Hà Nội-Bucharest (Romania).

Trước đó, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết các hãng hàng không Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways đều đã chuẩn bị các phương án khai thác đến các điểm tại châu Âu gồm Warsaw (Ba lan), Bucharest (Romania), Budapest (Hungary), Bratislava (Slovakia), Moscow (Nga), Minsk (Belarus) để đưa người Việt Nam và thành viên gia đình tại Ukraine về Việt Nam./.

Phi Long/VOV.VN

Chia sẻ bài viết