Tiếng Việt | English

17/11/2017 - 20:34

Cô giáo năng động, yêu nghề

Năng động, yêu nghề, thương học trò nhưng cũng rất nghiêm khắc,... Tất cả những điều đó tạo nên tính cách cô giáo Lê Thị Thanh Loan - giáo viên dạy môn Địa lý, Trường THPT An Ninh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Cô Lê Thị Thanh Loan

Cô Thanh Loan sinh năm 1986, quê xã Lộc Giang, huyện Đức Hòa. Từ nhỏ, cô là học sinh chăm học, siêng năng, luôn đạt kết quả tốt trong học tập và ước mơ trở thành giáo viên, góp phần vào sự nghiệp trồng người. Ước mơ thành hiện thực khi cô thi đậu vào Trường Đại học Sư phạm TP.HCM - khoa Địa lý và sau khi tốt nghiệp, được phân công về giảng dạy tại Trường THPT Tân An, TP.Tân An. Dù được công tác tại ngôi trường có điều kiện thuận lợi nhưng cô vẫn muốn trở về quê hương gắn bó với các em học sinh còn nhiều khó khăn ở Trường THPT An Ninh.

Cô Loan chia sẻ: “Tôi quyết định xin về công tác tại Trường THPT An Ninh vì đây là ngôi trường tôi từng học, có nhiều kỷ niệm gắn với thời học sinh. Dù biết cơ sở vật chất trường còn thiếu thốn nhưng tôi cảm thấy rất vui!”.

Dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, vừa đi dạy, vừa chăm sóc con nhỏ, nhưng tâm huyết với nghề nên cô luôn cố gắng sắp xếp thời gian hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Là giáo viên trẻ năng động, cô tích cực tham gia các phong trào hoạt động của trường. Từ năm học 2013-2014 đến nay, cô được Ban Giám hiệu tin tưởng giao nhiệm vụ Tổ trưởng bộ môn Địa lý khối 12. Ham học hỏi, cô không ngừng học tập từ sách vở đến những kinh nghiệm quý báu của thầy cô đi trước nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, tạo cho các em những tiết học lý thú. Phương châm dạy của cô là luôn đi sâu sát học sinh về mọi mặt, gần gũi để nắm bắt tâm tư, tình cảm của các em nhằm kịp thời giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, giúp các em tiến bộ hơn trong học tập. Chính vì vậy, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp của lớp cô chủ nhiệm luôn vượt chỉ tiêu. Riêng năm học 2016-2017, tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100%,...

Hiệu trưởng Trường THTP An Ninh - Nguyễn Văn Cơ nhận xét: “Cô Loan là giáo viên trẻ năng động, nhiệt tình trong công tác, vững về chuyên môn, có nhiều phấn đấu. Cô luôn gần gũi với học sinh; được đồng nghiệp, mọi người tin yêu”.

Với nhiều nỗ lực, 2 năm học liền (2015-2016 và 2016-2017), cô Lê Thị Thanh Loan đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Vinh dự lớn nhất đối với cô giáo trẻ này là vào tháng 10/2017, cô được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng. Là đảng viên trẻ, cô càng nỗ lực, để xứng đáng với lòng tin yêu của mọi người./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết