Tiếng Việt | English

12/03/2019 - 09:11

Cô học trò nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo, cần lắm sự sẻ chia

Thầy cô Trường THPT Chu Văn An động viên Thi cố gắng vượt qua bệnh tật

Thầy cô Trường THPT Chu Văn An động viên Thi cố gắng vượt qua bệnh tật

“Mẹ ơi, tiền để dành mua thuốc chứ đừng mua đồ ăn ngon cho con”, nghe câu nói của con gái mà chị Lâm Thị Đưa, mẹ của em Văn Thị Lâm Thi (SN 2003, ngụ ấp 7, xã Phước Tuy, huyện Cần Đước, tỉnh Long An học sinh lớp 10A3 Trường THPT Chu Văn An) nghẹn lòng. Thi không may mắc bệnh gãy đầu xương cánh tay do Sarcoma tạo xương (kết luận từ Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM).

Ba làm thợ hồ, mẹ và anh trai làm công nhân, gia đình dồn hết tình yêu thương và mong Thi cố gắng học tập, có một tương lai tươi sáng hơn nhưng rồi ước mơ đó khó thực hiện được khi em mang trong mình căn bệnh quái ác. Cuộc sống gia đình khó khăn hơn khi mẹ Thi phải nghỉ việc ở nhà chăm sóc em.

Hơn 2 tháng qua từ khi phát hiện bệnh, Thi phải nghỉ học, em vừa mổ sinh thiết đầu vai và hóa trị lần đầu. Khối u to và nguy hiểm nên thời gian tới, em còn phải trải qua nhiều đợt hóa trị. Mặc dù có bảo hiểm y tế nhưng đợt điều trị đầu tiên, gia đình phải đóng thêm 5-6 triệu đồng, số tiền này sẽ tăng lên trong thời gian dài điều trị. Với đồng lương thợ hồ của chồng, tiền lương công nhân của con trai mặc dù cố gắng vun vén nhưng chị Đưa vẫn không sao lo cho con gái, nhất là khi thời gian điều trị còn dài.

Món quà lớn nhất đối với gia đình Thi trong lúc này là sự sẻ chia, chung tay của cộng đồng, thầy cô và bạn bè để em có thể chiến thắng bệnh tật, vượt qua khó khăn, tiếp tục thực hiện ước mơ của mình.

Mọi sự trợ giúp xin liên hệ cô Nguyễn Bùi Yến Khanh - giáo viên Trường THPT Chu Văn An, điện thoại 0362172748 hoặc chị Lâm Thị Đưa, điện thoại 0377288215./.

K.Thoa

Chia sẻ bài viết