Tiếng Việt | English

12/11/2020 - 16:44

Công an Tân Thạnh trao trả 20 triệu đồng cho người đánh rơi

Giám đốc Công an tỉnh Long An vừa ký quyết định khen thưởng cho đồng chí Nguyễn Thanh Xuyên, công an viên Thường trực xã Tân Ninh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An, đã có thành tích nêu gương liêm khiết không tham của rơi và nhân rộng học tập trong toàn lực lượng Công an tỉnh.

Công an huyện Tân Thạnh trao trả 20 triệu đồng cho anh Lê Phong Lưu (ngụ xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường)

Trước đó, khoảng 6 giờ 30 phút, ngày 11/10/2020, đồng chí Nguyễn Thanh Xuyên trên đường đi từ xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Hưng về Công an xã Tân Ninh để làm việc. Khi đến đoạn đường bờ Đông kênh cầu Vợi, ấp Hiệp Thành, xã Tân Bình, huyện Tân Thạnh, thì phát hiện 1 túi nilong màu đen nằm cặp bên đường. Đồng chí Xuyên dừng phương tiện lại và kiểm tra bên trong túi có 2 cọc tiền trị giá 20 triệu đồng.

Đồng chí Xuyên mang số tiền nhặt được đến trực ban Công an huyện Tân Thạnh trình báo và thông báo trên các phương tiện đại chúng tìm chủ sở hữu.

Đến ngày 12/10/2020, anh Lê Phong Lưu (ngụ xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường) đến Công an huyện trình báo có đánh rơi túi tiền trùng với thông tin Công an huyện thông báo và làm thủ tục trao số tiền cho anh Lưu đúng theo quy định của pháp luật.

Việc làm của đồng chí Xuyên thể hiện được phẩm chất, đạo đức tốt đẹp của người chiến sĩ CAND, Công an huyện Tân Thạnh đề xuất Hội đồng thi đua khen thưởng Công an tỉnh khen thưởng tinh thần không tham của rơi của đồng chí Xuyên./.

T.Phượng 

Chia sẻ bài viết