Tiếng Việt | English

09/07/2021 - 23:06

Long An: Tạm dừng hoạt động Phòng khám Đa khoa Mỹ Hạnh

Ngày 09/7, Sở Y tế Long An vừa có văn bản yêu cầu tạm dừng hoạt động khám chữa bệnh và hoạt động test nhanh Covid-19 tại Phòng khám Đa khoa Mỹ Hạnh (ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hoà) do chưa bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sở Y tế Long An vừa có văn bản yêu cầu tạm dừng hoạt động khám chữa bệnh và hoạt động test nhanh Covid-19 tại Phòng khám Đa khoa Mỹ Hạnh

Ngày 06/7/2021, UBND huyện Đức Hòa có công văn 7438/UBND-VP về việc đề nghị tạm dừng lấy mẫu test nhanh Covid-19 đối với Phòng khám đa khoa Mỹ Hạnh. Cụ thể, thông qua việc truy vết đối với trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại xã Mỹ Hạnh Bắc vào ngày 05/7/2021 khi trường hợp này đến thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại Phòng khám đa khoa Mỹ Hạnh, phát hiện nghi nhiễm Covid-19, phòng khám không thực hiện việc đưa trường hợp nghi nghiễm này vào phòng cách ly tạm thời của phòng khám để báo cáo cho Trung tâm Y tế Đức Hòa xử lý, mà cho bệnh nhân tự đi đến Bệnh viện đa khoa Xuyên Á, TP.HCM để xét nghiệm lại PCR.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện trong thời gian tới, đặc biệt là việc lấy mẫu test nhanh Covid-19 tại Phòng khám đa khoa Mỹ Hạnh, UBND huyện Đức Hòa đề nghị Sở Y tế xem xét cho tạm dừng hoạt động lấy mẫu test nhanh Covid-19 đối với phòng khám đa khoa Mỹ Hạnh; đồng thời, kiểm tra về quy trình lấy mẫu test nhanh Covid-19 đối với phòng khám.

Theo quy định về việc thực hiện xét nghiệm sàng lọc vi-rút SARS-CoV-2 tại công văn 3759/SYT-NV ngày 25/6/2021 của Sở Y tế Long An, khi phát hiện trường hợp nghi nhiễm phải giữ bệnh nhân tại chỗ, áp dụng triệt để các biện pháp tránh lây lan và báo cáo ngay cho Bệnh viện, Trung tâm Y tế, Trạm Y tế để được hỗ trợ (tuyệt đối không được để bệnh nhân tự đến bệnh viện).

Căn cứ vào nội dung này cho thấy Phòng khám đa khoa Mỹ Hạnh thực hiện chưa đúng theo chỉ đạo của Sở Y tế Long An. Do đó, Sở Y tế yêu cầu Phòng khám đa khoa Mỹ Hạnh tạm dừng ngay hoạt động khám chữa bệnh và hoạt động test nhanh Covid-19 tại cơ sở của mình cho đến khi có thông báo mới của Sở Y tế. Ngoài ra, Sở Y tế cũng đề nghị UBND huyện Đức Hoà giám sát, kiểm tra việc triển khai thực hiện công văn này đối với phòng khám trên.

Cơ quan chức năng tỉnh Long An khẩn trương làm rõ tính xác thực của “phiếu kết quả xét nghiệm nhanh Covid-19" này. Ảnh: (FBNV)

Liên quan đến Phòng khám Đa khoa Mỹ Hạnh, trước đó, có thông tin công nhân của một công ty tại Khu công nghiệp Tân Hương (tỉnh Tiền Giang) được phát tờ giấy được cho là phiếu xét nghiệm âm tính Covid-19 dù chưa lấy mẫu lần nào. Trên “phiếu xét nghiệm” ghi rõ nơi cấp giấy là “Công ty Cổ phần Bệnh viện Mỹ Hạnh”, ngày cấp là 07/7.

Giám đốc Sở Y tế Long An – Huỳnh Minh Phúc cho biết đã nhận được thông tin về vấn đề này và đã yêu cầu Thanh tra Sở kiểm tra ngay, đồng thời phối hợp cơ quan chức năng xác minh, làm rõ tính xác thực của “phiếu xét nghiệm” trên có thực sự do “Công ty Cổ phần Bệnh viện Mỹ Hạnh” cấp hay không?

Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Long An đã khẩn trương vào cuộc, tiến hành điều tra, xác minh và xử lý nghiêm theo quy định nếu xảy ra tình trạng cấp giấy xét nghiệm giả, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19./.

Cát Tường

Chia sẻ bài viết