Tiếng Việt | English

06/01/2023 - 20:03

Công tác thi hành án dân sự, thi hành án hành chính đạt chỉ tiêu được giao

Chiều 06/01, UBND tỉnh Long An tổng kết công tác thi hành án dân sự (THADS), thi hành án hành chính (THAHC) năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Dự hội nghị có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS, Bộ Tư pháp – Trần Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo THADS, năm 2022, Ban Chỉ đạo THADS các cấp trong tỉnh tích cực, chủ động triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phù hợp để lãnh đạo, chỉ đạo công tác THADS, THAHC, hoàn thành chỉ tiêu của Tổng cục THADS giao.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong đó, năm 2022, tổng số việc THADS phải thụ lí là 25.258 việc, kết quả xác minh, phân loại có 17.609 việc có điều kiện thi hành. Trong số có điều kiện thi hành, đã giải quyết xong 14.394 việc, đạt 81,75%. Đối với kết quả THADS về tiền, tổng số tiền thụ lý trên 7.900 tỉ đồng, qua phân loại có trên 2.300 tỉ đồng có điều kiện thi hành, hiện thi hành xong trên 1.100 tỉ đồng , đạt 46,93%.

Đối với THAHC, trong năm 2022, các cơ quan thi hành án trong tỉnh phải theo dõi 22 việc, hiện thi hành xong 13 việc, còn lại 9 việc chưa thi hành xong. Ngoài ra, công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo được các ngành quan tâm và thực hiện theo quy định pháp luật. Năm 2022, các cơ quan THADS trong tỉnh tiếp 175 lượt công dân, giải quyết 175/181 đơn khiếu nại, tố cáo, đạt 96,69%.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS, Bộ Tư pháp – Trần Thị Phương Hoa tặng bằng khen của Tổng cục THADS cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Theo Ban chỉ đạo THADS tỉnh, mặc dù kết quả, giá trị đạt và vượt so với yêu cầu chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao nhưng số việc, tiền chuyển sang năm 2023 còn nhiều, chất lượng tổ chức thi hành án chưa thật sự vững chắc, số tiền phải thi hành trong các vụ việc liên quan đến tín dụng, ngân hàng chiếm tỷ lệ lớn trong tổng số tiền phải thi hành của toàn tỉnh. Hiện còn nhiều vụ thi hành án kéo dài đến nay chưa giải quyết xong như vụ Công ty Cổ phần địa ốc Hồng Phát, Công ty Cổ phần Dệt Long An, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển hạ tầng Phú An, Công ty TNHH Xây dựng Dịch vụ Thương mại Đầu tư Bất động sản Tường Phong.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm đề nghị trong năm 2023, toàn ngành cần tập trung triển khai thực hiện các chỉ tiêu do Tổng cục THADS giao, tùy điều kiện của từng Chi cục THADS trong tỉnh giao chỉ tiêu cho phù hợp, phân kỳ tỷ lệ thi hành xong hàng tháng, quý bảo đảm cuối năm đạt các chỉ tiêu được giao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác THADS, THAHC năm 2022

Đồng thời, Thường trực Ban Chỉ đạo THADS tỉnh, Ban Chỉ đạo THADS các huyện, TP. Tân An và thị xã Kiến Tường tiếp tục phát huy công tác phối hợp liên ngành, phối hợp Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân, Công an giải quyết dứt điểm các vụ việc còn tồn đọng, các vụ việc có điều kiện thi hành, đặc biệt các vụ án lớn, phức tạp, các vụ việc có khiếu nại, tố cáo gay gắt kéo dài gây bức xức trong xã hội, những vụ việc có giá trị lớn liên quan đến tín dụng ngân hàng để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, tổ chức và nhà nước; các sở, ngành có liên quan kịp thời phối hợp hỗ trợ các cơ quan THADS thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm thời gian theo quy định của pháp luật.

Dịp này, Tổng cục THADS, UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác THADS, THAHC năm 2022./.

Kiên Định – Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết