Tiếng Việt | English

01/10/2018 - 21:25

Cộng tác viên dân số nhiệt tình

Đến nay, ông Nguyễn Văn Tắc - cộng tác viên dân số ấp Hòa Tân, xã Bắc Hòa, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An có gần 19 năm gắn bó với nghề.

Ông Nguyễn Văn Tắc

Ông Nguyễn Văn Tắc

Ngay từ lần đầu tiếp xúc với ông, ai cũng nhận ra sự gần gũi, thân thiện. Với công việc, ông luôn tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện chính sách dân số - sức khỏe sinh sản (DS-SKSS). “Một số người còn quan niệm “sinh đông con để vui nhà vui cửa” hay “sinh con trai nối dõi tông đường” làm tăng tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên. Vì vậy, công tác tuyên truyền, vận động gặp không ít khó khăn” - ông Tắc chia sẻ.

Ông quản lý địa bàn có 70 hộ với gần 280 nhân khẩu. Với kinh nghiệm nhiều năm gắn bó với nghề, ông tiếp cận, tư vấn, trò chuyện, thuyết phục những cặp vợ chồng cùng tham gia chăm sóc SKSS - kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ). Hàng năm, vào các đợt chiến dịch chăm sóc SKSS-KHHGĐ, ông đến từng hộ phát thư mời, vận động các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản đến trạm y tế xã để được tiếp cận các gói dịch vụ chăm sóc SKSS-KHHGĐ.

Gần 19 năm công tác, ông vận động 65 cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại, trên 95% gia đình tự nguyện đăng ký KHHGĐ và vận động hàng trăm lượt phụ nữ tiếp cận các dịch vụ chăm sóc SKSS. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, ông giúp nhiều hộ ý thức hơn trong việc sinh con, chỉ sinh 2 con để chăm sóc, nuôi dạy được tốt hơn.

Với những đóng góp cho công tác DS, ông Nguyễn Văn Tắc được Bộ Y tế tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp DS; UBND huyện, xã tặng nhiều giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác DS-SKSS./.

Chí Tâm

Chia sẻ bài viết