Tiếng Việt | English

28/04/2018 - 05:48

Cty CP Nghiên cứu Bảo tồn và Phát triển Dược liệu Đồng Tháp Mười - Phát triển du lịch sinh thái bền vững

Ngày 27/4, Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Trần Văn Cần làm trưởng đoàn khảo sát Công ty Cổ phần Nghiên cứu Bảo tồn và Phát triển Dược liệu Đồng Tháp Mười (huyện Mộc Hóa).

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần (thứ 2 từ trái qua) đánh giá cao các sản phẩm của công ty

Khu bảo tồn của công ty có diện tích khoảng 1.041ha, trong đó có hơn 800ha rừng nguyên sinh. Đây là vùng đặc trưng của hệ sinh thái ngập nước theo mùa của Đồng Tháp Mười với sinh cảnh thay đổi theo từng mùa. Hệ sinh thái này vô cùng đa dạng: Cây tràm gió nguyên sinh (loài đặc hữu); đồng cỏ ngập nước theo mùa;…

Công ty có hệ thống kênh rạch với khoảng 4,5 km, hồ nước trong khu rừng rộng đến 100ha tạo thành mạng lưới “huyết quản”. Tại đây còn là vùng trồng dược liệu sạch đạt tiêu chuẩn GACP và có một nhà máy sản xuất thuốc Đông dược đạt tiêu chuẩn GMP-WHO Mộc Hoa Tràm.

Trong 1.041ha đất của công ty có 25ha trồng, lưu giữ nguồn gen của hơn 80 loại cây thuốc quý: Hà thủ ô, lạc tiên, bụp giấm, đinh lăng, tràm Úc, kim tiền thảo, ngải cứu, mù u, chuối cau lửa,…

Đến nay, nhà máy sản xuất thuốc Đông dược tạo ra những sản phẩm thảo dược để phòng và trị bệnh từ thiên nhiên 100%, hiệu quả cao hơn cả một số thuốc ngoại nhập đắt tiền khác. Đây đều là những sản phẩm đặc trưng của vùng đất Mộc Hóa.

Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty Cổ phần Nghiên cứu Bảo tồn và Phát triển Dược liệu Đồng Tháp Mười - Bùi Đắc Thắng cho biết: “Thời gian tới, công ty tiếp tục xây dựng và thực hiện Đề án phát triển du lịch sinh thái bền vững, chú trọng đưa điểm du lịch “Cánh đồng bất tận” vào hệ thống các điểm du lịch đặc sắc ở phạm vi trong và ngoài nước; lập bản đồ địa chí Khu du lịch Cánh đồng bất tận; tăng cường quảng bá hình ảnh thông qua các phương tiện truyền thông để thu hút du khách;...Hiện, công ty cũng ký hợp đồng với 4 công ty du lịch tại TP.HCM”.

Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần đánh giá cao kết quả đạt được của công ty trong thời gian qua và hy vọng lãnh đạo công ty sớm thực hiện thành công các kế hoạch. Bên cạnh đó, ông chỉ đạo các sở, ngành tỉnh, địa phương cần phối hợp, hỗ trợ công ty tháo gỡ khó khăn, hoàn thành mục tiêu đề ra và tạo sinh kế cho người dân địa phương./.

Huỳnh Phong

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích