Tiếng Việt | English

11/03/2023 - 16:22

Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp nhận 50 CSGT hỗ trợ kiểm định xe cơ giới

Cục Đăng kiểm Việt Nam phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông tổ chức tiếp nhận 50 cán bộ kiểm định xe cơ giới của Cục Cảnh sát giao thông tăng cường hỗ trợ cho công tác đăng kiểm.


Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp nhận 50 cảnh sát giao thông hỗ trợ kiểm định xe cơ giới. (Ảnh: Quang Toàn/TTXVN)

Sáng 11/3, tại Hà Nội, Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) tổ chức tiếp nhận 50 cán bộ kiểm định xe cơ giới của Cục Cảnh sát giao thông tăng cường hỗ trợ cho công tác đăng kiểm.

Phát biểu tại lễ bàn giao, Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, cho biết trong thời điểm cả nước khó khăn về công tác đăng kiểm, nhiệm vụ của lực lượng cảnh sát giao thông là phối hợp với ngành giao thông giải quyết những vướng mắc trong hoạt động kiểm định xe cơ giới của người dân.

“Bộ Công an đã tổ chức tập huấn 167 chiến sỹ và huy động hạ tầng, nguồn lực hiện có để cùng với lực lượng đăng kiểm của ngành giao thông với phương châm phục vụ người dân tốt nhất, tập trung cùng nhau tháo gỡ ngay trước mắt để hoạt động vận tải, đi lại của người dân trở lại bình thường. Rất nhiều chiến sỹ từ Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam nhận lệnh trong đêm đã có mặt ở Hà Nội. Đây là sự quyết tâm, nỗ lực, mong rằng 50 cán bộ chiến sỹ lượt đầu tiên được tập huấn tiếp tục hỗ trợ đăng kiểm để người dân thấy được sự nỗ lực của các cơ quan chức năng, đánh dấu sự phối hợp của 2 lực lượng đăng kiểm và cảnh sát giao thông," Thiếu Tướng Lê Xuân Đức thông tin.

Về phía Cục Đăng kiểm Việt Nam, tân Cục trưởng Nguyễn Chiến Thắng cho biết nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc đăng kiểm là do thiếu đăng kiểm viên. Với mục tiêu trong tháng 3/2023, cơ bản giải quyết ùn ứ trong công tác đăng kiểm, đặc biệt tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Đăng kiểm Việt Nam đang đồng loạt triển khai các giải pháp để công tác đăng kiểm tới đây đi vào nền nếp.

“Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng, Cục Đăng kiểm Việt Nam đang tập trung triển khai 4 giải pháp lớn. Trong số đó, có giải pháp huy động lực lượng đăng kiểm viên tại Bộ Công an, Bộ Quốc phòng hỗ trợ cho các trung tâm đăng kiểm của ngành giao thông. Cục Đăng kiểm Việt Nam mong Đoàn công tác của Bộ Công an phối hợp với lực lượng đăng kiểm viên tại các trung tâm đăng kiểm nhanh chóng triển khai công việc, phục vụ nhu cầu chính đáng của người dân về kiểm định xe cơ giới," ông Nguyễn Chiến Thắng chia sẻ.

Tân Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo người dân, doanh nghiệp chủ động nắm bắt thông tin các trạm đăng kiểm đang hoạt động để tránh vòng sang các trung tâm đang tạm dừng hoạt động gây mất thời gian; mang đầy đủ giấy tờ để làm thủ tục đăng kiểm; chủ động nộp phạt nguội nếu có và kiểm tra về chất lượng kỹ thuật của phương tiện, bảo dưỡng, sửa chữa trước khi đưa xe đi kiểm định.

Tân Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Nguyễn Chiến Thắng cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải có cơ chế chính sách, hỗ trợ liên quan đến điều kiện làm việc cho các lực lượng đăng kiểm viên. Đồng thời, nhanh chóng triển khai các giải pháp để huy động các đăng kiểm viên chi viện khôi phục lại các trung tâm đăng kiểm./.

Quang Toàn (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết