Tiếng Việt | English

03/06/2016 - 16:07

Cựu chiến binh gương mẫu

Gần gũi, hòa đồng, vui vẻ với mọi người là điều mà chúng tôi cảm nhận khi tiếp xúc với ông Lê Hoàng Cương - cựu chiến binh (CCB) gương mẫu tại ấp Nhơn Hòa, xã Bắc Hòa, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An.

Ông Lê Hoàng Cương hay tên thường gọi là Tư Sến, SN 1955, trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Năm 1976, ông tham gia Bộ đội tại Trung đoàn 1, Sư đoàn 8, Quân khu 9. Tháng 10-1981, ông chuyển công tác về Tiểu đoàn 1, tỉnh Long An, tham gia chiến trường Tây Nam (Campuchia), mặt trận 779; đến năm 1984, ông được phục viên về địa phương.

Ông lập gia đình, bắt đầu cuộc sống mới với không ít khó khăn, thử thách. Vợ chồng ông lập nghiệp chỉ với 3 công đất, nhưng với bản chất bộ đội Cụ Hồ, không cho phép mình đầu hàng số phận, ông tận dụng đất xung quanh nhà để trồng rau màu, chăn nuôi; đồng thời làm thuê, làm mướn để kiếm thêm thu nhập.

2 người con lần lượt ra đời, hoàn cảnh gia đình ông lại càng khó khăn hơn. Không khuất phục số phận, ông càng cố gắng lao động với quyết tâm chăm lo cho các con ăn học thành tài. Đến nay, 2 người con của ông đều trưởng thành, người con trai đầu tốt nghiệp cao học và đang là giảng viên Trường Cao đẳng Sư phạm Long An, người con gái thứ hai tốt nghiệp đại học và cũng đang công tác tại Trường Cao đẳng Sư phạm Long An.

Với sự cần cù và tiết kiệm, đến nay, gia đình ông Lê Hoàng Cương xây dựng được căn nhà khang trang và mua thêm được gần 3ha đất.

Là hội viên CCB gương mẫu, ông luôn đi đầu trong công tác hội, luôn chấp hành điều lệ hội, đóng góp, xây dựng hội ngày càng vững mạnh. Đối với xã hội, ông luôn mẫu mực, hòa thuận với bà con lối xóm, thường xuyên quan tâm giúp đỡ những gia đình khó khăn, đi đầu trong các cuộc vận động quyên góp như: Xây dựng nhà đồng đội, Quỹ vì người nghèo,... Ông tham gia tích cực các phong trào do địa phương phát động, hiến 2.600m2 đất làm đường giao thông nông thôn, xây dựng cầu,...

Với sự nỗ lực và những cống hiến ấy, ông được nhận nhiều giấy khen của UBND huyện trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và gương mẫu trong phong trào xây dựng Hội CCB vững mạnh. Bằng những việc làm thiết thực của mình, CCB Lê Hoàng Cương phát huy tốt bản chất và truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người noi theo./.

Thảo Nguyên

Chia sẻ bài viết