Tiếng Việt | English

14/04/2016 - 10:48

Đã bắt lại 120 học viên cai nghiện bỏ trốn

Đến sáng sớm 14-4, Công an Bà Rịa- Vũng Tàu và lực lượng liên quan đã tìm lại được 120 trong số 447 học viên cai nghiện bỏ trốn ở Bà Rịa- Vũng Tàu vào đêm 13-4.

Một số học viên bị đưa trở lại sau khi bỏ trốn - Ảnh: CTVBà Lê Thị Trang Đài, giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, cả đêm 13 và rạng sáng 14-4, Công an Bà Rịa- Vũng Tàu đã tung hàng trăm cán bộ, chiến sỹ cùng với nhân viên của sở đi lùng và bắt lại được 120 trong số 447 học viên cai nghiện bỏ trốn tại Trung tâm giáo dục lao động và dạy nghề tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu ở xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành.

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục truy tìm các học viên còn lại.

Sáng 14-4, một lãnh đạo Công an Bà Rịa- Vũng Tàu cho hay, tổng cộng có 447 học viên của trung tâm bỏ trốn vào lúc 20g30 ngày 13-4. Những học viên này dường như đã “dựng cảnh đánh nhau” để cán bộ xuống giải quyết nhằm áp chế, đồng loạt bỏ trốn.

Ngoài ra, tường rào của trung tâm cũng bị đục bể. Sau khi thoát ra khỏi cổng, nhiều học viên đã có hành vi ném đá, phá hoại cổng của trung tâm.

Học viên trung tâm thoát ra ngoài dùng gạch đá ném vào cổng trung tâm - Ảnh: CTV.

Cổng của trung tâm bị mở toang - Ảnh: CTV

Đáng chú ý, theo một cán bộ, có những học viên đã cướp tài sản là xe máy của người dân ven đường để đi. Hiện chưa thống kê được số xe bị cướp.

Ngoài ra, theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, có những học viên đột nhập vào kho của một công ty đóng gần trung tâm để tìm tài sản nhưng không lấy được gì.

Cũng theo lãnh đạo Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, gần như 447 học viên bỏ trốn là những người không có nơi cư trú ổn định.

Ngoài việc truy bắt, công an và lực lượng chức năng sẽ vận động gia đình các học viên kêu gọi người thân của mình quay trở lại trung tâm./.

Đông Hà/tuoitre online

Chia sẻ bài viết