Tiếng Việt | English

20/01/2022 - 10:51

Đa dạng các sản phẩm trang trí tết

Các sản phẩm trang trí tết được bày bán với nhiều mẫu mã, chủng loại. Hiện thị trường trang trí tết vẫn chưa thực sự sôi động nhưng hy vọng càng cận tết, sức mua các mặt hàng này sẽ tăng.

Đa dạng phụ kiện trang trí

Như mọi năm, những sản phẩm trang trí tết được người tiêu dùng lựa chọn nhiều là dây đèn chớp; đèn lồng; dây đèn treo hình hoa mai, thỏi vàng; câu đối đỏ; cây tài lộc;... Ngoài ra, vì năm nay là năm Nhâm Dần nên các vật phẩm trang trí có biểu tượng con hổ được nhiều người tìm mua. Nắm bắt xu thế này, thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm linh vật Nhâm Dần được thiết kế dễ thương, bắt mắt với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã.

Sản phẩm linh vật Nhâm Dần được thiết kế dễ thương, bắt mắt với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã

Theo Giám đốc Nhà sách Trung Tâm - Lâm Quốc Hiệu, năm nay, giá các mặt hàng trang trí không có nhiều biến động so với năm trước. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên giá cả tăng nhẹ từ 10-15%, tùy loại.

Chị Nguyễn Thị Hồng Thúy (phường 2, TP.Tân An) cho biết: "Những ngày cận tết, tôi thường lựa chọn các món đồ trang trí trong gia đình với hy vọng một năm mới thật may mắn, sung túc. Năm nay, các sản phẩm trang trí có mẫu mã rất bắt mắt. Tôi sẽ lựa chọn những sản phẩm vừa túi tiền như lồng đèn, câu đối hoặc bao lì xì treo trên cây mai.
Tôi nghĩ rằng, đồ trang trí không cần quá cầu kỳ, miễn là phù hợp với không gian nhà ở thì cũng đã đủ không khí mùa xuân cho gia đình".

Đồ trang trí handmade - Không cầu kỳ nhưng ý nghĩa

Bên cạnh những món đồ được sản xuất đại trà, nhiều người lại thích các món đồ tự làm, vừa ý nghĩa, vừa đẹp mắt để trang trí tết. Xuất hiện trên thị trường đã nhiều năm nhưng những quả khóm và đài sen kết bằng kẹo vào mỗi dịp tết vẫn rất “hút” hàng. Các sản phẩm này phù hợp với túi tiền, màu sắc lại rất bắt mắt, dùng đi lễ chùa đầu năm, chưng trên bàn thờ gia tiên hoặc làm quà tặng đều rất đẹp. Với các sản phẩm này, những người khéo tay thì có thể tự mua kẹo về để thực hiện, nếu không có thời gian thì mua loại được làm sẵn với giá từ 120.000-150.000 đồng/cặp tùy loại.

Tranh thủ thời gian rảnh, chị Nguyễn Thị Thảo Nhi (phường 4, TP.Tân An) mua kẹo, ruy băng, dây kim tuyến về để kết kẹo, kiếm thêm thu nhập vào dịp tết

Chị Nguyễn Thị Thảo Nhi (phường 4, TP.Tân An) là thợ làm tóc, tranh thủ thời gian rảnh, chị mua kẹo, ruy băng, dây kim tuyến để kết kẹo, kiếm thêm thu nhập dịp tết. Dù cách làm đơn giản nhưng việc làm kẹo trang trí tốn khá nhiều thời gian, trung bình làm 1 trái khóm mất khoảng 2 giờ, còn hoa sen thì tầm 45 phút. Nếu làm suốt thì mỗi ngày, chị có thể hoàn thành được khoảng 6 hoa sen hoặc 4 trái khóm. Chị Thảo Nhi cho biết: “Ban đầu, tôi học cách làm hoa sen, trái khóm bằng kẹo từ một người quen rồi cải tiến dần để sản phẩm ngày càng hoàn thiện, cách dán keo chắc chắn và đẹp mắt hơn. Thời gian đầu, khi tôi mới bán thử thì lượng khách hàng còn ít nhưng những ngày gần đây đã có nhiều đơn đặt hàng, khách vãng lai cũng đến mua khá nhiều”.

Ngoài ra, trên các trang mua hàng trực tuyến cũng bày bán các nguyên liệu, phụ kiện để tự kết tháp nước ngọt, tháp bánh tài lộc dâng lên bàn thờ gia tiên ngày tết. Đây là mặt hàng được nhiều người lựa chọn trong năm nay. Chị Hà Thị Mai (xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa) chia sẻ: “Tôi thích tự làm các sản phẩm trang trí nên vừa đặt mua trên mạng một số phụ kiện như lông công phủ kim tuyến, nơ, hoa nhựa,... để làm tháp bánh tài lộc. Bánh kẹo thì tôi mua ở siêu thị, lựa chọn các sản phẩm có hạn sử dụng xa. Thay cho những hộp bánh kẹo đơn điệu như những năm trước, tháp bánh tài lộc được trang trí bắt mắt, công phu vừa thể hiện tấm lòng của con, cháu đối với ông bà, tổ tiên, vừa trang trí không gian gia đình thêm sống động vào dịp tết”.

Hiện nay, nhiều cửa hàng đã tràn ngập sắc đỏ - vàng rực rỡ của đồ trang trí tết. Tuy nhiên, sức mua còn chậm do ảnh hưởng của dịch bệnh, mọi người có xu hướng tiết kiệm hơn so với những năm trước. Hy vọng những ngày cận tết, sức mua sẽ nhiều hơn bởi việc trang hoàng nhà cửa trong dịp tết có ý nghĩa quan trọng và là truyền thống từ bao đời nay của dân tộc ta./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết