Tiếng Việt | English

20/09/2022 - 17:52

Đặc sắc Lễ hội Ẩm thực đường phố - Nghề truyền thống gắn với Hội chợ Triển lãm OCOP

Đến với Lễ hội Ẩm thực đường phố - Nghề truyền thống gắn với Hội chợ Triển lãm OCOP tỉnh Long An năm 2022, du khách sẽ được thưởng thức vô số món ngon đến từ nhiều vùng, miền và có cơ hội tìm hiểu về các nghề truyền thống, sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh.

Thỏa sức thưởng thức món ngon

Mặc dù 15 giờ 30 phút ngày 17/9, Lễ khai mạc Lễ hội Ẩm thực đường phố - Nghề truyền thống gắn với Hội chợ Triển lãm OCOP tỉnh Long An năm 2022 mới chính thức bắt đầu nhưng em Nguyễn Ngọc Phương Duyên (xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa) cùng bạn đã có mặt tại Công viên TP.Tân An từ khá sớm.

Phương Duyên chia sẻ: “Thông qua Facebook, em biết thông tin về thời gian và địa điểm của Lễ hội Ẩm thực đường phố - Nghề truyền thống gắn với Hội chợ Triển lãm OCOP tỉnh Long An năm 2022. Em và bạn đến đây lúc 15 giờ. Em cảm thấy lễ hội rất vui và nhộn nhịp, đặc biệt là quy tụ nhiều món ngon ở các vùng, miền khác nhau”.

Gian hàng ẩm thực đa dạng nhiều món ngon

Không chỉ được người dân trên địa bàn tỉnh quan tâm, chương trình còn thu hút nhiều du khách tỉnh bạn. Anh Nguyễn Hữu Huy (TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) cho biết: “Từ trưa, cả nhà 3 thành viên đã xuất phát từ TP.Vĩnh Long, vượt quãng đường hơn 90km để có mặt tại Công viên TP.Tân An trước giờ khai mạc. Đến đây, tôi thấy không khí rất náo nhiệt, quy tụ nhiều đặc sản, các sản phẩm chủ lực đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước”.

Theo anh Châu Thanh Sang (TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) - chủ gian hàng ẩm thực Thái Lan, mặc dù ngày 17/9, lễ khai mạc chính thức diễn ra nhưng gia đình anh đã đến đây từ ngày 15/9. Đây là lần thứ 2 anh Sang đến với Long An, tương tự lần trước, các món đặc sản có nguồn gốc từ Thái Lan như gỏi, kem, bún,... vẫn thu hút thực khách. Giá các món ăn dao động từ 15.000 - 50.000 đồng/món. Gia đình anh Sang có 6 thành viên nên phải thuê thêm nhân viên phụ bán.

“Cầu nối” quảng bá hình ảnh quê hương

Đến với Lễ hội Ẩm thực đường phố - Nghề truyền thống gắn với Hội chợ Triển lãm OCOP tỉnh Long An năm 2022, du khách sẽ được thưởng thức vô số món ngon đến từ nhiều vùng, miền và có cơ hội tìm hiểu về các nghề truyền thống và sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh.

Lễ hội có quy mô gần 200 gian hàng, quy tụ nhiều sản phẩm hàng hóa theo 3 nhóm chính: Ẩm thực, làng nghề, OCOP

Lễ hội có quy mô gần 200 gian hàng, quy tụ nhiều sản phẩm hàng hóa theo 3 nhóm chính: Ẩm thực, làng nghề, OCOP với sự tham gia của 14 trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch trong cả nước: Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Sóc Trăng,... Theo chị Huỳnh Thị Kim Huệ (huyện Vĩnh Hưng), Lễ hội Ẩm thực đường phố - Nghề truyền thống gắn với Hội chợ Triển lãm OCOP tỉnh Long An năm 2022 là dịp để quảng bá hình ảnh, sản phẩm của quê hương đến với người dân trong và ngoài tỉnh, nhất là những sản phẩm mới.

“Hiện nay, trang trại cung cấp nhiều sản phẩm ra thị trường như mít, sầu riêng, tổ yến. Tuy nhiên, đến với lễ hội, chúng tôi mang theo sản phẩm bưởi da xanh - một nông sản sạch và mới với mong muốn giới thiệu sản phẩm để nhiều người biết đến. Bưởi da xanh có giá bán 50.000 đồng/kg, trang trại đang hướng đến đăng ký sản phẩm OCOP” - chị Huệ tâm sự.

Anh Nguyễn Thái Trung (tỉnh Đồng Tháp) mang theo nhiều sản phẩm đặc trưng của đất Sen Hồng

Lần đầu tiên đến thăm Long An, anh Nguyễn Thái Trung (tỉnh Đồng Tháp) thật sự ấn tượng với lễ hội, anh Trung bộc bạch: “Đến đây, chúng tôi mang theo nhiều sản phẩm đặc trưng của đất Sen hồng: Trà tim sen, sữa hạt sen, bánh phồng tôm, xoài sấy dẻo, khăn rằn, linh vật “Bé Sen”,... để giới thiệu đến du khách trong và ngoài tỉnh Long An”.

Lễ hội Ẩm thực đường phố - Nghề truyền thống gắn với Hội chợ Triển lãm OCOP tỉnh nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022, diễn ra từ ngày 17 đến 21/9 tại Công viên TP.Tân An. Đây là chương trình ý nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 55 năm tỉnh Long An được phong tặng danh hiệu “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc” (17/9/1967 – 17/9/2022)./.

Nguyễn Dung - Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết