Tiếng Việt | English

19/08/2017 - 10:09

Dân vận khéo từ ý dân

Nội hàm cốt lõi của “Dân vận khéo” chính là phát huy dân chủ, xây dựng Nhà nước pháp quyền của dân, do dân, vì dân.

Để “dân vận khéo”, cán bộ phải sâu sát với dân, biết dân đang có những yêu cầu, bức xúc gì? Ý Đảng, Nhà nước có hợp lòng dân chưa? Mọi việc của Đảng, Nhà nước, dân có được biết, được bàn, được kiểm tra, giám sát,...? Thực tế chứng minh, khi ý Đảng hợp lòng dân, những hoạch định, đề án phát triển KT-XH đúng lòng dân mong muốn, kỳ vọng thì việc khó cũng thành dễ. Ngược lại, khi dân chưa biết, chưa thông thì việc dễ cũng trở thành khó. Nhiều mô hình “Dân vận khéo” thời gian qua ngày càng phát huy hiệu quả, được dân đồng tình hưởng ứng: Nông thôn mới, Tiếng kẻng phòng gian, Ánh sáng an ninh, Camera an ninh, Trao hôn thú, giấy khai sanh, chứng minh nhân dân tận nhà dân,... tạo nên sự gần gũi, gắn bó với dân, được dân tin yêu, hài lòng.

Thực chất của “Dân vận khéo” chính là mối quan hệ máu thịt giữa Đảng - Nhà nước - Nhân dân, giữa công quyền và dân quyền không có khoảng cách, tạo nên sức mạnh tổng hợp trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc. Mối quan hệ này có thực sự tốt đẹp hay không chính từ cán bộ trong bộ máy công quyền có làm tốt công tác dân vận hay không. Điều này liên quan đến phẩm chất cán bộ, cán bộ có trọng dân hay quan liêu, hách dịch, không liêm chính, chí công vô tư, là “ông quan” chứ không là công bộc của dân.

“Dân vận khéo” từ tâm trong sáng của người cán bộ, đặt lợi ích của người dân trên hết, chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của dân, tạo mọi điều kiện tốt nhất để người dân phát huy dân chủ, tạo nên những phong trào có ích cho nước, có lợi cho nhà được nhân dân xây dựng, phát triển bền vững./.

DLA

Chia sẻ bài viết