Tiếng Việt | English

13/08/2021 - 15:27

Đảng Cải cách Campuchia muốn sáp nhập với các đảng khác, cạnh tranh với đảng cầm quyền

Ông Ou Chanrath, người sáng lập Đảng Cải cách Campuchia, cho biết sẽ có kế hoạch sáp nhập với các đảng khác để nâng cao sức mạnh trong cuộc bầu cử sắp tới nhằm cạnh tranh với Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) - đảng cầm quyền hiện nay.

Nhà sáng lập Đảng Cải cách Campuchia, cựu lãnh đạo đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) ông Ou Chanrath đã khẳng định mong muốn tập hợp các nhóm cựu thành viên đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) và các chính đảng khác ngoài chính phủ để xây dựng một lực lượng mới cạnh tranh với đảng cầm quyền trong cuộc bầu cử xã, phường và bầu cử Quốc hội sắp tới.


Nhà sáng lập Đảng Cải cách Campuchia, cựu lãnh đạo Đảng Cứu quốc Campuchi - ông Ou Chanrath.

Ông Ou Chanrath nói: “Đúng vậy, chúng tôi có kế  hoạch tập hợp các cựu thành viên Đảng Cứu quốc Campuchia. Chúng tôi muốn xây dựng một lực lượng ngoài chính phủ, có xu hướng cạnh tranh với đảng cầm quyền trong các cuộc bầu cử sắp tới”.

Nhà sáng lập Đảng Cải cách Campuchia Ou Chanrath cho biết, ông đã thông báo và đàm phán với một số chính đảng khác trước khi thành lập Đảng Cải cách Campuchia. Ông Ou Chanrath cũng cho biết, ông đã và đang tiến hành đàm phán với một số đảng như: Đảng Ý chí Khmer, Đảng Khmer yêu nước và một số chính đảng khác.  

Trước đó, trong đợt bầu cử quốc hội năm 2013, có Đảng Sam Raisy của ông Sam Raisy và Đảng Nhân quyền của ông Kem Sokha đã sáp nhập làm một và thành lập Đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP). Việc 2 chính đảng trên sáp nhập đã khiến gần một nửa dân số Campuchia bỏ phiếu ủng hộ, gần bằng số phiếu mà Đảng Nhân dân Campuchia giành được.

Hiện nay, giới quan sát đang rất mong chờ kết quả cuộc đàm phán giữa các nhóm cựu thành viên Đảng Cứu quốc Campuchia và cũng xem xét liệu các nhóm cựu thành viên này có tái lập được lịch sử hay không./.

Văn Đỗ - Tâm Hiếu/VOV.VN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết