Tiếng Việt | English

28/03/2020 - 21:07

Đăng tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19, 1 tài khoản Facebook tiếp tục bị lập biên bản xử phạt 

Chủ tài khoản Facebook đã đăng tải bài viết có nội dung về tình hình dịch bệnh Covid-19 sai sự thật gây hoang mang trong dư luận.

Chiều ngày 28/3, Đội Liên ngành kiểm tra về thông tin và truyền thông tỉnh Long An đã tiến hành làm việc và lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với bà T.T.D.H., 32 tuổi, ngụ xã Phước Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An là chủ tài khoản Facebook có tên Diệu Hiền vì có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Tân Trụ gây hoang mang cho dư luận, ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự xã hội.

Đội kiểm tra liên ngành về thông tin và truyền thông tỉnh đã tiến hành làm việc với chủ tài khoản đăng thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19

Theo đó, vào khoảng 10 giờ 28 phút ngày 26/03, bà T.T.D.H., chủ tài khoản Facebook có tên “Diệu Hiền” đăng tải bài viết với nội dung: “Hai anh hàng xóm là Bình Chánh và Tân Trụ đã có người dương tính với Covid. Bến Lức ơi, cẩn thận, đeo khẩu trang, tránh ăn hàng quán lề đường nha!!!”. Kèm theo bài viết là 2 hình ảnh văn bản của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Trụ.

Tuy nhiên, qua rà soát, trên địa bàn huyện Tân Trụ chưa có người dương tính với Covid-19 và đến nay trên địa bàn tỉnh Long An cũng chưa có trường hợp dương tính với Covid-19. Do đó, thông tin tài khoản Facebook có tên Diệu Hiền đăng tải sai sự thật, gây hoang mang cho dư luận và ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự.

Bà T.T.D.H., thừa nhận việc đăng thông tin chưa kiểm chứng, sai sự thật về dịch bệnh Covid-19

Tại buổi làm việc, bà T.T.D.H. thừa nhận việc đăng tin sai sự thật, chưa kiểm chứng nguồn thông tin, chưa có thông tin chính thức từ cơ quan chức năng. Nội dung trong bài viết bà đăng tải trên trang Facebook cá nhân do bà nghe lại từ bạn bè, đồng nghiệp và từ một số nguồn thông tin khác. Mục đích bà đăng bài viết chỉ muốn người thân, bạn bè phòng tránh.

Đối chiếu với quy định, hành vi đăng thông tin sai sự thật của bà T.T.D.H. vi phạm điểm e, Khoản 1, Điều 5, Nghị định 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ về Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.

Đội kiểm tra liên ngành về thông tin và truyền thông tỉnh đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà H.

Sau khi Đội liên ngành kiểm tra về thông tin và truyền thông tỉnh mời làm việc, bà T.T.D.H. đã xóa bài viết trên trang cá nhân của mình.

Theo Quyền Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông, Đội phó Thường trực Đội liên ngành kiểm tra về thông tin và truyền thông tỉnh - Nguyễn Huy Hoàng, hiện Sở Thông tin và Truyền thông đang phối hợp tích cực cùng Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh và các địa phương đẩy mạnh kiểm tra, xử lý đối với những trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội nhất là những thông tin về dịch bệnh Covid-19 gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết