Tiếng Việt | English

23/10/2023 - 09:47

Đảng viên cao tuổi Đảng làm theo gương Bác

Không chỉ anh dũng trong thời chiến mà ông Lê Phát Thành luôn tỏa sáng giữa đời thường

Đó là ông Lê Phát Thành - đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ ấp 1, xã Hiệp Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Long An. Ông được biết đến là đảng viên cao tuổi Đảng có nhiều đóng góp trong xây dựng, phát triển KT-XH địa phương, tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Gương mặt hiền lành, phúc hậu; tác phong nhanh nhẹn;... là cảm nhận đầu tiên khi chúng tôi tiếp xúc với ông Lê Phát Thành. Khi trò chuyện với ông, chúng tôi cảm nhận được niềm tự hào, vững tin vào sự nghiệp cách mạng của Đảng ta. Trong thời chiến, với tinh thần “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, ông lên đường nhập ngũ tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và chiến tranh biên giới Tây Nam; được Nhà nước tặng thưởng nhiều huân chương, huy chương cao quý.

Hòa bình lập lại, ông luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Trước khi về hưu, ông là Đại tá công tác tại Tổng cục II - Bộ Quốc phòng.

Không chỉ anh dũng trong thời chiến mà người lính kiên trung năm nào luôn tỏa sáng giữa đời thường. Ông luôn giữ vững lập trường cách mạng; suốt đời học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đối với ông, học tập và làm theo gương Bác không cần là việc lớn lao mà từ những điều giản dị, những công việc hàng ngày như xây dựng lối sống tiết kiệm, gần gũi với người dân.

Hàng ngày, ông đến thắp đèn nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và tham gia chào cờ vào mỗi sáng thứ hai hàng tuần tại UBND xã Hiệp Thạnh. Với ông, đây là hành động nhằm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của quê hương, đất nước và giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Không chỉ dành thời gian tập thể dục để nâng cao sức khỏe, ông còn thường xuyên đọc sách, báo, xem thời sự để nắm bắt kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Ông Thành cho biết: ““Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt”. Khắc ghi lời căn dặn ấy của Bác, tôi tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt Đảng. Phát huy vai trò của đảng viên, cán bộ hưu trí, hội viên cựu chiến binh, tôi đóng góp nhiều ý kiến thiết thực góp phần xây dựng địa phương và nâng cao đời sống người dân; đồng thời, tích cực phê bình trên tinh thần giúp đỡ để các đảng viên trẻ nhanh tiến bộ”.

Điều tâm huyết nhất mà ông muốn gửi gắm đến các thế hệ con cháu là cần giữ gìn lòng nhiệt huyết, phát huy truyền thống lịch sử của ông cha, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, hiện đại.

Ông Thành chia sẻ: “Tôi luôn dạy bảo con cháu những điều hay, lẽ phải, sống phải luôn đặt chữ “đức” lên hàng đầu; chăm chỉ học tập, lao động để vươn lên trong cuộc sống; đối với ông bà, cha mẹ phải kính trọng, hiếu thảo”.

Thời gian qua, ông Thành được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền; học tập và làm theo gương Bác và các phong trào khác của địa phương. Năm nay, ông Thành đã bước sang tuổi 88 nhưng vẫn rất minh mẫn, tích cực tham gia các hoạt động của Chi bộ ấp và phong trào của địa phương.

Là đảng viên 62 tuổi Đảng, ông luôn giữ vững lời thề trước Đảng, phát huy những phẩm chất của đảng viên nên được người dân kính trọng và yêu quý./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết