Tiếng Việt | English

30/10/2015 - 05:06

Đập bỏ cầu trăm tuổi: Đơn vị xây dựng gửi nhiều thông báo cầu đã hết niên hạn

Nhiều người không khỏi tiếc nuối trước cầu Đúc trăm tuổi (trên đường Nguyễn Trung Trực, TP.Tân An, tỉnh Long An) phải đập bỏ để xây dựng lại cầu mới. Dù tiếc với một công trình của lịch sử trên trăm tuổi, nhưng lãnh đạo TP.Tân An thông tin việc làm ấy cũng là vì sự an toàn.


Ngắm nhìn hình ảnh cầu trăm tuổi trước khi đập bỏ

Trước việc đập bỏ cầu cổ ở Tân An xây dựng cầu mới, dư luận có nhiều thông tin trái chiều nhau, có người cho rằng thay thế cầu mới là cần thiết, trong khi đó có người lại cho rằng cần giữ lại cầu cũ bởi đây là giá trị của lịch sử.

Trước dư luận này, theo thông tin từ lãnh đạo UBND TP. Tân An, thành phố này sẽ tổ chức họp báo thông tin về việc tháo dỡ cầu này để rộng đường dư luận. Còn việc thay thế cầu mới vẫn được tiếp tục vì sự an toàn.

Còn ông Trần Kim Lân, Bí thư Thành ủy Tân An cũng thông tin thêm, trước năm 2000, phía đơn vị xây cầu (ở Pháp) cũng đã gửi nhiều công văn thông báo cầu đã hết niên hạn sử dụng.

Như báo Long An thông tin, cầu Đúc trên đường Nguyễn Trung Trực, TP.Tân An là một trong những công trình cổ cuả TP được xây từ thời Pháp thuộc, đến nay đã trên trăm tuổi. Tuy nhiên qua kiểm định, thì cầu đã xuống cấp nặng, trong khi đó nếu duy tu, sửa chữa cũng không khả thi nên được sự thống nhất của UBND tỉnh, TP.Tân An cho tiến hành đập bỏ để thay thế cầu mới. 1 tuần qua, cầu được tháo dỡ, dự kiến là trong 1 tháng. Sau đó, đơn vị trúng thầu sẽ tiến hành thi công ngay cầu mới. Dự kiến cầu mới sẽ đưa vào sử dụng trong năm 2017. Cầu mới sẽ được xây dựng dựa trên thiết kế của cầu cũ.

Theo ý kiến của nhiều người trước lúc đập bỏ, ngành chức năng cần chụp lại những hình ảnh của cầu này để lưu giữ cho đời sau biết. Bởi đó là công trình của lịch sử, của thế kỷ và là chiếc cầu nối, đồng hành cùng sự phát triển của TP.Tân An./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích