Tiếng Việt | English

16/01/2022 - 14:25

Đầu tư hạ tầng giao thông, tạo sức bật cho kinh tế

Với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, nhất là sự đồng thuận từ nhân dân, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An từng bước hoàn thành kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn. Đây chính là động lực giúp địa phương ngày càng phát triển, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, nhất là hoàn thiện các tiêu chí về xây dựng huyện nông thôn mới.

Tuyến đường trục giao thông kết nối từ Quốc lộ 62 đến đường liên huyện Mộc Hóa -Thạnh Hóa được đầu tư xây dựng

Sau khi chia tách địa giới hành chính, huyện Mộc Hóa đối mặt với nhiều khó khăn, nhất là hạ tầng giao thông nông thôn chưa được đầu tư đồng bộ, chủ yếu đường đất hoặc đá đỏ. Song, huyện xác định “đòn bẩy” để phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội địa phương chính là tranh thủ các nguồn lực từ Trung ương đến cộng đồng để đầu tư, nâng cấp hệ thống giao thông nông thôn.

Trục giao thông từ Quốc lộ 62 đến đường liên huyện Mộc Hóa - Thạnh Hóa được đầu tư khá lâu, cộng với mật độ đi lại dày đặc nên đã xuống cấp nhiều năm liền. Trước thực trạng này, huyện nhanh chóng xin chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh để đầu tư nâng cấp tuyến đường trục giao thông kết nối từ Quốc lộ 62 đến đường liên huyện Mộc Hóa - Thạnh Hóa và được chấp thuận.

Được biết, tuyến đường có chiều dài hơn 6,2km được xây theo tiêu chuẩn đường cấp 3, nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 7m. Trên tuyến đường có xây dựng 2 cầu bêtông cốt thép và 5 cống ngang đường. Dự án có tổng mức đầu tư gần 224 tỉ đồng, trong đó Trung ương hỗ trợ 150 tỉ đồng, phần còn lại là vốn ngân sách tỉnh. Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, công trình sẽ hình thành tuyến giao thông kết nối, phục vụ nhu cầu vận chuyển, đi lại của người dân, góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH và bảo đảm quốc phòng - an ninh cho khu vực.

Ông Trần Minh Phương (xã Tân Thành, huyện Mộc Hóa) bộc bạch: “Được Đảng, Nhà nước quan tâm đầu tư tuyến đường trục giao thông kết nối từ Quốc lộ 62 đến đường liên huyện Mộc Hóa - Thạnh Hóa, người dân rất phấn khởi. Trong quá trình thi công tuyến đường, người dân luôn tạo điều kiện thuận lợi để công trình đạt tiến độ đề ra, cũng như giám sát để công trình đạt chất lượng. Sau khi hoàn thành, người dân sẽ góp sức cùng chính quyền địa phương bảo dưỡng tuyến đường”.

Ngoài dự án trọng điểm trên, để tạo thuận lợi cho người dân lưu thông, trước mắt, huyện tiến hành sửa chữa 2 đoạn đường dẫn vào tuyến đường trục giao thông kết nối từ Quốc lộ 62 đến đường liên huyện Mộc Hóa - Thạnh Hóa, với tổng kinh phí trên 3,7 tỉ đồng. Ông Châu Tuấn Thành (Đội thi công, Công ty Cổ phần Giao thông Long An) chia sẻ: “2 đoạn đường dẫn này được sửa chữa 2,7km, bù phụ, nâng đá 4 lên 20cm, đắp lề mỗi bên 5 tấc. Công trình này chia làm 2 đoạn, 1 đoạn dài 1,7km và 1 đoạn dài 1km; dự kiến hoàn thành trước ngày 17/01/2022”.

Chủ tịch UBND huyện Mộc Hóa - Trần Văn Minh khẳng định: “Là huyện nông nghiệp, muốn phát triển thì Mộc Hóa phải hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn, trong đó tuyến đường từ Quốc lộ 62 đến trung tâm hành chính huyện rất quan trọng. Hiện nay, trên địa bàn huyện còn nhiều cây cầu, tuyến đường chưa được đầu tư nên rất cần sự quan tâm của các cấp, các ngành trong thời gian tới, góp phần giúp địa phương ngày càng phát triển. Cụ thể, huyện đang rất cần sự hỗ trợ của Trung ương, tỉnh để đầu tư cầu bêtông bắc qua sông Vàm Cỏ Tây, kết nối trục Đường tỉnh 877 và tuyến đường tuần tra biên giới về Đức Huệ”.

Kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong thu hút đầu tư, phát triển KT - XH của mỗi địa phương. Do đó, sự quan tâm đầu tư này của Mộc Hóa chính là hướng đi đúng đắn, đem lại nhiều lợi ích dài lâu cho huyện biên giới và cả vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết