Tiếng Việt | English

10/01/2018 - 15:48

Đẩy lùi bệnh truyền nhiễm tại các trường học

Ngày 10/01, Trung tâm Y tế Dự phòng Long An phối hợp Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Unilever triển khai hoạt động truyền thông rửa tay bằng xà phòng và nước sạch tại các trường tiểu học.

Rửa tay được coi là liều vắc xin tự chế, rất đơn giản, dễ thực hiện, phòng bệnh hiệu quả 

Hoạt động trên được tổ chức từ tháng 01-5/2018, tại 39 điểm trường tiểu học trên địa bàn TP.Tân An và huyện Bến Lức.

Theo số liệu điều tra của Bộ Y tế, tỷ lệ người dân Việt Nam rửa tay với xà phòng trước khi ăn hiện chỉ đạt 23% và 36% sau khi sử dụng nhà vệ sinh. Vì vậy, việc truyền thông rửa tay bằng xà phòng và nước sạch là việc làm cần thiết, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm tại các trường học và ý thức phòng, chống dịch bệnh cho người dân.

Cán bộ phụ trách Truyền thông Giáo dục sức khỏe (Viện Pastuer TP.HCM) - Thạc sĩ, bác sĩ Hồ Thị Thiên Ngân khuyến cáo: “Rửa tay bằng xà phòng và nước sạch có thể cứu sống hàng triệu người. Rửa tay còn được xem là liều vắc xin tự chế, rất đơn giản, dễ thực hiện, hiệu quả về chi phí, giảm 40% các trường hợp mắc bệnh về tiêu hóa (tay-chân-miệng, tiêu chảy, tả, lỵ, thương hàn, vi khuẩn, ký sinh trùng đường ruột, ngộ độc thực phẩm, đau mắt đỏ,…) và 25% các bệnh liên quan đường hô hấp (cúm mùa, viêm phổi, bệnh sởi,…). Vì vậy, chúng ta nên dành 15 - 20 giây rửa tay bằng xà phòng và nước sạch”./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích