Tiếng Việt | English

03/12/2015 - 16:14

Đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, bằng nhiều hình thức tuyên truyền, trong năm 2015 đã tổ chức tuyên truyền 12.543 cuộc với 313.575 lượt người dự; trong đó, Báo Long An đăng trên 40 tin, 20 bài và nhiều chuyên trang, chuyên mục, diễn đàn; Đài Phát thanh và Truyền hình Long An phát 25 tin, 7 câu chuyện xóm làng, mở chuyên đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mỗi tuần 1 lần,...


Các tiểu phẩm tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong Hội thi Chủ tịch Ủy ban MTTQ cơ sở giỏi lần thứ nhất, năm 2015

Các địa phương còn gắn việc tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc để tuyên truyền bằng những băng rôn, khẩu hiệu vận động nhân dân ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Một số khu dân cư, các hộ gia đình còn gương mẫu đăng ký sử dụng hàng Việt. Một số Ban Chỉ đạo cấp huyện vận động thành lập các câu lạc bộ (CLB), tổ nhóm sử dụng hàng Việt như: CLB dùng phân vi sinh do Việt Nam sản xuất; CLB 4 nhà dùng thuốc bảo vệ thực vật nội địa (huyện Thủ Thừa); mô hình tổ phụ nữ sử dụng hàng Việt (huyện Tân Hưng); CLB hội viên nông dân ưu tiên sử dụng hàng Việt trong sản xuất nông nghiệp ở huyện Thủ Thừa, Tân Trụ.

Các Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn nông dân mua máy, phân bón, thuốc phục vụ nông nghiệp là hàng Việt Nam sản xuất.

Ban Chỉ đạo cuộc vận động tỉnh phối hợp Sở Công Thương tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp (DN) tham gia các kỳ hội chợ triển lãm thương mại tại các tỉnh, thành phố. Qua đó, các DN có cơ hội giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm, hàng hóa do DN trong tỉnh sản xuất đến người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Đây còn là dịp để các doanh nghiệp tiếp xúc trực tiếp với người tiêu dùng nhằm tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu, làm cơ sở từng bước cải tiến chất lượng, mẫu mã, đáp ứng tốt nhất nhu cầu sản xuất và tiêu dùng.

Các DN trong tỉnh đạt doanh thu bán hàng khá cao tại các kỳ hội chợ như: Cơ sở nước mắm Vĩnh Hương (TP.Tân An), Cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ Lê Thanh Sang (huyện Cần Đước), Cty TNHH Sản xuất Mỹ phẩm Vạn Phúc (huyện Tân Trụ),...

Ban Chỉ đạo thực hiện cuộc vận động của tỉnh phối hợp Sở Công Thương tổ chức 8 phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại các huyện: Đức Huệ, Tân Hưng, Tân Thạnh, Thủ Thừa,... với sự tham gia của trên 30 DN. Đồng thời, tổ chức 2 phiên chợ hàng Việt về Khu công nghiệp Hải Sơn, huyện Đức Hòa và Khu công nghiệp Thuận Đạo, huyện Bến Lức, phục vụ nhu cầu mua sắm những mặt hàng thiết yếu của công nhân, góp phần giảm bớt khó khăn trong thời điểm giá cả thị trường tăng cao.

Hàng hóa được các DN bán ra gồm những mặt hàng thiết yếu, giá thấp hơn giá thị trường từ 5-10%. Doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt bình quân khoảng 350 triệu đồng/phiên chợ, tạo cơ hội cho các DN giới thiệu những mặt hàng Việt Nam có chất lượng tốt đến với người tiêu dùng nông thôn, tăng doanh thu bán hàng, tạo lòng tin nơi người tiêu dùng, làm thay đổi nhận thức đối với hàng Việt.

Thời gian tới, Ban Chỉ đạo các cấp tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân ưu tiên sử dụng hàng Việt; vận động nhân dân các xã biên giới không tiếp tay cho những kẻ buôn lậu, vận chuyển hàng trái phép qua biên giới, không sử dụng hàng không rõ nguồn gốc; vận động các quầy tạp hóa ở địa phương tăng cường quảng bá hàng Việt chất lượng cao thông qua việc làm đại lý cho các DN trong nước. Song song đó, lồng ghép nội dung cuộc vận động với các phong trào thi đua yêu nước khác ở địa phương./.

Ban Tổ chức-Tuyên giáo

Chia sẻ bài viết