Tiếng Việt | English

25/12/2019 - 08:17

Để có mùa Giáng sinh an lành

Cùng với cộng đồng tín đồ Công giáo, Tin lành trong cả nước, đồng bào tín đồ Công giáo, Tin lành Long An đã có một mùa Giáng sinh vui tươi, an lành, hạnh phúc hòa chung niềm vui của các tầng lớp nhân dân. Noel đã trở thành đêm Giáng sinh ấm áp, phúc lành chung của đồng bào lương - giáo, cùng chia sẻ niềm vui an lành, no ấm, hạnh phúc trong một đất nước thanh bình, đang trên đường phát triển.

Đêm Giáng sinh diễn ra nhộn nhịp, rộn ràng trên các xứ đạo. Các nhà thờ được trang trí lộng lẫy, nhiều màu sắc, thu hút đông đảo người dân đến cầu nguyện và thưởng lãm. Khung cảnh bài trí rất công phu: Cây thông, ông già Noel, hang đá, đèn màu lung linh, lộng lẫy, đẹp mắt làm không khí trở nên ấm áp; những bài thánh ca rộn ràng khiến không khí Giáng sinh tràn ngập khắp nơi.
Không chỉ trong nhà thờ, các trung tâm thương mại, cửa hàng, cửa hiệu, quán cà phê, nhà hàng, gia đình tín đồ cũng trang trí cây thông, tuần lộc cùng ánh đèn đầy màu sắc.

Hàng ngàn người đổ về các tuyến phố, khu vực nhà thờ vui chơi, tham quan, chụp ảnh và cùng nhau tận hưởng Noel an lành bên bạn bè, người thân sau một năm bộn bề công việc. Tiếng chuông nhà thờ ngân vang, mang lại một cảm giác thanh bình, hạnh phúc, như nhắc nhở các tín đồ luôn sống “tốt đời,
đẹp đạo”.

Để có đêm Giáng sinh vui tươi, an lành, nhiều cán bộ, chiến sĩ suốt đêm không ngủ, canh giữ sự bình yên, giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn giao thông cho người người vui vẻ đón Noel. Có những người trên tuyến đầu, ngoài hải đảo, vùng phên giậu đang chắc tay súng bảo vệ vùng trời, vùng biển, mảnh đất biên cương. Và trở lại cội nguồn, đã có biết bao người ngã xuống, hy sinh xương máu, tuổi thanh xuân trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc… để có được cuộc sống thanh bình, hạnh phúc như hôm nay.

Những mùa Noel an lành, hạnh phúc gợi lên những câu chuyện nhiều cảm xúc, lắng đọng, lan tỏa trong lòng người. Đó là sự trân trọng, quý báu cuộc sống hòa bình, độc lập; đồng thời, cũng nhắc nhở chúng ta trân quý cuộc sống này, đất nước này, vì đó là sự kết tinh của bao người đã hy sinh. Từ đó, phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết lương - giáo, tiếp tục nối bước ông cha bảo vệ cơ đồ, giữ gìn môi trường hòa bình, hữu nghị để tập trung xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.

Mỗi mùa Giáng sinh mang theo bao ước nguyện. Cầu chúc các chức sắc, tín đồ, giáo dân đón lễ Giáng sinh 2019 vui tươi, an lành, hạnh phúc; mong năm mới đồng bào lương - giáo tiếp tục đoàn kết một lòng, tích cực, thiết thực đóng góp xây dựng cuộc sống ngày càng no ấm, hạnh phúc, thanh bình./.

Tân An

Chia sẻ bài viết