Tiếng Việt | English

15/08/2017 - 11:10

Để mật khẩu thẻ ATM trong bóp, bị kẻ gian rút tiền

Tòa án nhân dân huyện Bến Lức, tỉnh Long An vừa đưa Nguyễn Hoàng Đức (SN 1996), tạm trú ấp Voi Lá, thị trấn Bến Lức ra xét xử và tuyên phạt 1 năm tù giam về tội trộm cắp tài sản.


Đối tượng Nguyễn Hoàng Đức

Theo kết luận điều tra, vào khoảng 20 giờ, ngày 03/4/2017, Đức đến tiệm Internet trên đường Phan Văn Mảng, thuộc khu phố 7, thị trấn Bến Lức chơi game. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, Đức ra về, khi ra trước tiệm, phát hiện xe môtô biển số 78H2-1519 của Huỳnh Hữu Nhân (SN 1999), ngụ ấp An Bình Đông, xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang (chơi game trong tiệm) dựng trước cửa tiệm không người trông coi. Nảy sinh ý định lấy trộm xe bán lấy tiền tiêu xài, Đức lấy chiếc xe trên dẫn bộ về hướng cầu Long Kim.

Lúc Đức lấy trộm xe, ông Lê Trung Nghĩa (SN 1963) - chủ tiệm Internet phát hiện nên báo cho Nhân và cả 2 đuổi theo Đức. Phát hiện có người đuổi theo nên Đức bỏ xe, chạy bộ vào một hẻm nhỏ. Tuy nhiên, đối tượng này bị ông Nghĩa cùng nhiều người dân bắt giữ cùng tang vật là chiếc xe môtô 78H2-1519 vừa lấy trộm. Qua làm việc, Đức thừa nhận toàn bộ hành vi nêu trên.

Ngoài ra, Đức còn khai nhận, vào ngày 26/01/2017, đối tượng này đang ở nhà tại ấp 9, xã Lương Hòa, huyện Bến Lức thì phát hiện ông Liêu Chí Cường (SN 1969), ngụ ấp 8, xã Lương Hòa điều khiển xe môtô biển số 62S3-7060 đến nhà ông Nguyễn Văn Hiền (chú ruột của Đức). Ông Cường đậu xe trước nhà và ra nhà sau uống rượu cùng ông Hiền.

Thấy ông Cường không để ý nên Đức dùng tay giở cốp xe lấy một bóp cá nhân của ông Cường. Khi lấy trộm được bóp, Đức đến Khu công nghiệp Tân Đức, thuộc huyện Đức Hòa, cùng bạn gái kiểm tra bóp, bên trong có giấy tờ tùy thân và 1 thẻ ATM. Sau đó, cả 2 phát hiện trong bóp có 1 tờ giấy trắng ghi những con số, nghi đó là mật khẩu của thẻ ATM nên Đức đến trụ ATM rút tiền được 9,5 triệu đồng, tiêu xài hết. Sau đó, do không có tiền đổ xăng, Đức thế chấp giấy chứng nhận đăng ký xe môtô 62S3-7060 và giấy phép lái xe của ông Cường tại một điểm bán xăng lẻ trên Quốc lộ N2, thuộc xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức.

Qua trình bày của ông Cường, vào thời điểm trên, ông đến nhà ông Hiền uống rượu. Trong cốp xe để một cái bóp, có 1 triệu đồng, 1 giấy CMND, 1 giấy phép lái xe, 1 giấy chứng nhận đăng ký xe môtô 62S3-7060 và 1 thẻ ATM. Ngoài ra, trong bóp có một tờ giấy trắng ghi số mật khẩu của thẻ ATM. Khi uống rượu ở nhà ông Hiền về, ông mở cốp xe, phát hiện mất bóp nên đến nhà ông Hiền tìm nhưng không phát hiện. Đến sáng ngày 27/01/2017, ngủ dậy, ông xem điện thoại có tin nhắn từ ngân hàng báo tài khoản của ông đã bị rút tiền. Lúc đó, ông Cường mới gọi điện thoại báo ngân hàng khóa tài khoản, đồng thời kiểm tra tài khoản, phát hiện bị mất tiền.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bến Lức ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Hoàng Đức về tội trộm cắp tài sản để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật./.

Thúy Phượng

Chia sẻ bài viết