Tiếng Việt | English

15/08/2016 - 14:18

Đề nghị tiêu hủy gần nửa tấn hóa chất không rõ nguồn gốc

440 kg hóa chất đựng trong 44 túi không rõ nguồn gốc được Đoàn Thanh tra Chi cục Thú y tỉnh Long An phát hiện và tạm giữ tại huyện Cần Đước được đề nghị tiêu hủy.


Số hóa chất bị tạm giữ

Ngày 15/8, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh – Phan Ngọc Châu cho biết, chỉ có đại diện chủ xe tải lên làm việc với Chi cục còn chủ hàng đã bỏ trốn.

Tại đây, đại diện chủ xe nói rằng: Không biết chủ hàng là ai cũng như nguồn gốc của hàng hóa, đồng thời đã đuổi việc tài xế Toàn – người điều khiển xe tải chở 44 túi hóa chất nói trên. Phía Chi cục không xác định được cụ thể hoạt chất đựng bên trong các túi nên đề nghị tiêu hủy toàn bộ.

Tạm giữ gần nửa tấn hóa chất không rõ nguồn gốc

Tạm giữ gần nửa tấn hóa chất không rõ nguồn gốc 

Cập Nhật 08-08-2016

Khoảng 440kg hóa chất không rõ nguồn gốc bị Đoàn thanh tra Chi cục Thú y tỉnh phát hiện tại địa bàn ấp Đông, xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Như Long An online thông tin, rạng sáng ngày 5/8, Đoàn Thanh tra Chi cục Thú y tỉnh tiến hành kiểm tra xe tải chở tôm giống tại địa bàn huyện Cần Đước đã phát hiện xe tải mang biển kiểm soát 85C-01765 do Nguyễn Phúc Toàn (28 tuổi, ngụ Ninh Thuận) điều khiển chở 250.000 con tôm giống không có giấy kiểm dịch cùng với 44 túi hóa chất không có nhãn mác (trong đó có 43 túi màu trắng, 1 túi màu xanh, trọng lượng mỗi túi 10 kg). 

Tuy nhiên tài xế Toàn không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của số hóa chất nên Đoàn Thanh tra lập biên bản vụ việc, tạm giữ số hóa chất để xác minh; đồng thời xử phạt hành hành chính ông Toàn 3,5 triệu đồng về hành vi không đăng ký kiểm dịch động vật và tiêu hủy toàn bộ số tôm giống./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết