Tiếng Việt | English

08/06/2023 - 15:06

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024

Đề Toán khá hay, có sự phân hoá tốt

Kết thúc môn thi Toán, Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024 chính thức khép lại. Thí sinh nỗ lực hết mình trong quá trình làm bài thi. Với đề thi môn Toán, thí sinh, giáo viên nhận xét hay, vừa sức, có sự phân hoá tốt.

Thí sinh trong buổi thi môn Toán

Rời phòng thi với tâm trạng vui vẻ, thoải mái, em Trần Trọng Nghĩa, học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng (TP. Tân An), cho biết: “Đề thi Toán vừa sức với em. Đề có nhiều câu hỏi khá dễ giúp em thuận lợi lấy điểm. Tuy nhiên, đề cũng có một số câu khó, mang tính đánh đố, nhất là câu 5c và câu 6. Để giải được các câu hỏi khó này, thí sinh phải nắm chắc kiến thức lý thuyết, cẩn thận trong quá trình làm bài mới có thể tìm ra đáp án đúng”.

Kết thúc môn thi Toán, em Nguyễn Thế Nguyên, học sinh Trường THCS Khánh Hậu (TP.Tân An) cùng các bạn nán lại điểm thi để thảo luận đề. Có những câu em dễ dàng giải ra kết quả nhưng cũng có những câu còn sai sót trong quá trình làm bài thi.

Nhận xét về đề thi môn Toán, Nguyên cho biết: “Đề Toán năm nay có một vài câu hơi lạ với em, do vậy phải sử dụng khá nhiều thời gian để giải quyết. Các câu còn lại là những dạng thường gặp nên dễ dàng lấy điểm. Em dự đoán mình được 7-8 điểm môn Toán”.

Thí sinh nhận xét đề vừa sức, có sự phân loại học sinh trung bình, khá, giỏi

Theo sát học sinh trong quá trình học, ôn tập và thi, thầy Lê Văn Thắng, giáo viên môn Toán, Trường THCS Thị Trấn Tân Hưng (huyện Tân Hưng), nhận xét: “Đề thi môn Toán trong Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024 khá hay, thực hiện đúng cấu trúc chuẩn của Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành trước đó. Đề thi hệ thống kiến thức bao quát khá tốt; đồng thời, có sự phân loại học sinh trung bình, khá, giỏi rõ nét. Theo đó, học sinh trung bình có thể đạt từ 5 đến 6,5 điểm; học sinh khá có thể đạt từ 6,5 đến 8 điểm; học sinh giỏi có thể đạt từ 8 đến 10 điểm. Cụ thể, đề có các câu hỏi thuộc mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp và vận dụng cao. Trong đó, những câu hỏi thuộc mức độ nhận biết, thông hiểu khá quen thuộc với học sinh; có những câu hỏi chỉ cần kết hợp máy tính cầm tay là có thể thuận lợi tìm ra đáp án chính xác. Riêng câu 5c và câu 6 của đề thuộc mức độ vận dụng cao. Trong đó, câu 5c là câu tích hợp nhiều kiến thức hình học và câu 6 cũng là câu khó, ít nhiều gây khó khăn cho thí sinh”.

Đề thi vừa sức, thí sinh có tâm lý thoải mái sau khi hoàn thành các môn thi. Có thể khẳng định, Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024 khép lại an toàn, thuận lợi, thành công./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết