Tiếng Việt | English

31/03/2016 - 14:38

Đi mò cá phát hiện bom “khủng” nặng gần 350kg

Sáng 31-3-2016, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa xử lý thành công quả bom nặng 340kg còn sót lại sau chiến tranh, được một người dân địa phương phát hiện khi đang mò cá.

 

Lực lượng làm nhiệm vụ xử lý, di dời quả bom đến nơi an toàn

Trước đó, khi đang mò cá ngát ở đoạn sông Nhà Nước (thuộc ấp Minh Thìn, xã An Phúc, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu), ông Lê Văn Phúc (ngụ ấp Anh Dũng, xã An Trạch, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) đã “tá hỏa” khi đụng phải vật to bằng kim loại, có hình thù giống bom nên đã báo cơ quan chức năng.

Tiếp nhận thông tin, lực lượng làm nhiệm vụ địa phương đã đến giữ hiện trường và báo cáo cấp trên.

Ngày 30/3, lực lượng công binh thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bạc Liêu đã đến hiện trường tiến hành các thao tác nghiệp vụ xử lý, di dời quả bom đến nơi an toàn.

Thông tin từ cơ quan chức năng, quả bom mà ông Phúc phát hiện là loại bom phát hoang MK117 do quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh tại Việt Nam, cân nặng hơn 340kg, có bán kính sát thương đến hơn 1km2, rất nguy hiểm.

Được biết, từ đầu năm đến nay, tỉnh Bạc Liêu đã phát hiện và xử lý 5 quả bom một cách an toàn. Trong đó, quả bom vừa được xử lý được cho là lớn nhất./.

Thiên Bảo

Chia sẻ bài viết