Tiếng Việt | English

16/08/2018 - 20:57

Dịch tả và bệnh Ebola diễn biến phức tạp tại Cộng hòa Dân chủ Congo

Quan chức y tế của Cộng hòa Dân chủ Congo ngày 15/8 cho biết hiện 2.100 bệnh nhân nhiễm bệnh tả đang được điều trị tại nước này.

Khu vực cách ly để điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus Ebola tại Trung tâm Y tế ở Iyonda, gần Mbandaka, Cộng hòa Dân chủ Congo. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Từ tháng Hai đến nay, bệnh tả đã khiến 127 người tử vong ở Cộng hòa Dân chủ Congo. Trong khi đó, Liên hợp quốc thông báo 1.351 trường hợp đang được điều trị bệnh tả và 22 người đã tử vong trước đó ở vùng Maradi của Niger. 

Bên cạnh dịch tả, Cộng hòa Dân chủ Congo cũng đang phải đối phó với dịch Ebola lần thứ 10 (kể từ năm 1976), bùng phát tại tỉnh Bắc Kivu (miền Đông), chỉ một tuần sau khi chấm dứt đợt dịch thứ chín, bùng phát từ đầu tháng Tư tại khu vực Tây Bắc. 

30 người đã được xác định nhiễm virus Ebola, 27 trường hợp nghi nhiễm; hơn 70 nhân viên y tế phải cách ly theo dõi do tiếp xúc với các ca nhiễm bệnh. Đến nay, 41 bệnh nhân nhiễm Ebola đã thiệt mạng trong đợt dịch thứ 10 tại Cộng hòa Dân chủ Congo. 

Tổ chức Y tế Thế giới chưa tìm thấy mối liên hệ giữa đợt dịch Ebola lần thứ chín và lần thứ 10 tại Cộng hòa Dân chủ Congo./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết