Tiếng Việt | English

13/07/2023 - 15:27

Dịch vụ quan trắc môi trường lao động uy tín

Quan trắc môi trường lao động từ lâu đã là một trong những hoạt động bắt buộc của nhiều doanh nghiệp trong công việc kinh doanh sản xuất. Đây là hoạt động đóng vai trò quan trọng trong việc bảo đảm an toàn về sức khỏe cho người lao động, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật về việc quan trắc. Ở bài viết này hãy cùng An Toàn Miền Nam tìm hiểu về quan trắc môi trường lao động cũng như dịch vụ này tại công ty nhé!

Quan trắc môi trường lao động là gì?

Quan trắc môi trường lao động hay còn được gọi là đo kiểm môi trường, đây là hoạt động nhằm đánh giá, phân tích các yếu tố môi trường tác động trực tiếp cũng như gián tiếp đến điều kiện lao động, sản xuất tại doanh nghiệp. Nhờ hoạt động này mà doanh nghiệp có thể theo dõi và phát hiện kịp thời các yếu tố nguy hiểm, ảnh hưởng đến công việc cũng như an toàn sức khỏe, tính mạng của công nhân lao động.

Điều kiện lao động tại nhiều cơ sở hoạt động tại Việt Nam hiện đang chưa đạt tiêu chuẩn dẫn đến hệ lụy sức khỏe cho người lao động, tiềm ẩn các nguy cơ mắc bệnh hiểm nghèo. Chính vì thế nên hoạt động quan trắc môi trường là điều kiện thiết yếu để hoạt động và kiểm soát môi trường của đơn vị doanh nghiệp.

Quan trắc môi trường lao động là gì?

Mức độ quan trọng của việc đo kiểm môi trường lao động

Việc đo kiểm môi trường lao động là hành động bắt buộc của nhà nước, chính phủ, chính vì thể, dưới đây là một số tầm quan trọng của hoạt động này:

- Bảo vệ sức khỏe người lao động.

- Đảm bảo an toàn lao động.

- Tuân thủ quy định pháp luật.

- Nâng cao hiệu suất và chất lượng công việc.

Những nơi bắt buộc thực hiện

- Bệnh viện: Đây là môi trường tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây các bệnh truyền nhiễm, ký sinh trùng gây hại.

- Nhà máy: Việc tiếp xúc với các loại khí thải độc hại từ nhà máy thải ra bên ngoài cũng là một trong những yếu tố gây mất an toàn sức khỏe cho người lao động.

- Các xưởng sản xuất: Các nhà máy sản xuất như nhà máy cơ khí, nhà máy sử dụng nhiên liệu đốt, các nhà máy sản xuất giấy, các nhà máy sử dụng hóa phẩm,...hay tất cả các đơn vị đang sử dụng người lao động dù có hay không có hợp đồng lao động đều bắt buộc phải thực hiện đo kiểm môi trường lao động.

Địa điểm bắt buộc thực hiện quan trắc môi trường lao động

Đơn vị cung cấp dịch vụ quan trắc môi trường uy tín

Khi lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ quan trắc môi trường, phía doanh nghiệp cần quan tâm đến một số vấn đề sau:

- Chứng nhận của cơ quan thẩm quyền: Xem xét đơn vị mà bạn sắp hợp tác có đầy đủ các chứng nhận, điều kiện đủ để hoạt động trong lĩnh vực này không.

- Đơn vị đã được công bố quan trắc môi trường lao động chưa.

- Trình độ kỹ thuật của chuyên viên quan trắc: Chuyên viên quan trắc môi trường lao động là một trong những người trực tiếp đến với doanh nghiệp của bạn và thực hiện, cần đánh giá xem bộ phận kỹ thuật của công ty, họ hiểu biết về các quy định, phương pháp và thiết bị quan trắc.

- Chất lượng dịch vụ: Chất lượng dịch vụ, tư vấn và chăm sóc khách hàng của đơn vị của bạn thực sự có hiểu biết, có chu đáo tận tình tư vấn hay không.

Đơn vị quan trắc môi trường lao động uy tín

Đối với các yêu cầu này, công ty TNHH Huấn luyện an toàn Miền Nam tự hào là đơn vị uy tín, chúng tôi được cấp phép đủ điều kiện thực hiện quan trắc môi trường lao động theo quyết định số 11048/SYT-NVY ngày 11/11/2016 của Sở Y tế TP. HCM. Cùng với đó đơn vị chúng tôi được sự phục vụ của đội ngũ nhân viên, chuyên viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm, am hiểu sâu về vấn đề quan trắc môi trường lao động.

Để biết thêm chi tiết và tư vấn cụ thể về dịch vụ quan trắc môi trường tại An Toàn Miền Nam, quý khách vui lòng liên hệ với thông tin bên dưới để được tư vấn cụ thể hơn nhé!/.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH Huấn luyện an toàn Miền Nam

Địa Chỉ: Số 65, đường B2, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM

Ðiện Thoại: 0908067408

Email: huyen.nv@antoanmiennam.com

Website: https://antoanmiennam.com/

A.T

Chia sẻ bài viết