Tiếng Việt | English

19/01/2023 - 16:13

Dịch vụ trang trí tiểu cảnh tất bật những ngày giáp tết  

Thời gian qua, trào lưu trang trí tiểu cảnh tết được nhiều cơ quan, đơn vị, trường học, quán cà phê, nhà hàng, người dân,... yêu thích. Giáp tết, những người làm dịch vụ trang trí tiểu cảnh tết tất bật với công việc.

Anh Trung có hơn 3 năm gắn bó với công việc trang trí tiểu cảnh tết

Hơn 3 năm gắn bó với công việc trang trí tiểu cảnh tết, những ngày giáp tết, anh Đoàn Thành Trung (xã Long Thuận, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) và các thành viên trong nhóm bất tật thi công tiểu cảnh tết cho một nhà hàng. Nhóm anh có 6 thành viên, mỗi người đảm nhận một công việc khác nhau. 

Công việc trang trí tiểu cảnh đòi hỏi người làm tính thẩm mỹ 

Anh Trung cho biết: “Dù trang trí tiểu cảnh theo hướng truyền thống hay hiện đại thì người làm đều phải hiểu được những sở thích, mong muốn mà khách hàng gửi gắm vào tiểu cảnh. Sau đó, tôi bắt đầu lên ý tưởng, thiết kế bản vẽ, nếu khách hàng “ưng bụng” thì bắt tay vào thi công”.

Tết Nguyên đán càng trở nên ấm cúng, vui tươi hơn khi có sự xuất hiện của các tiểu cảnh tết

Được biết, tùy theo nội dung tiểu cảnh mà nhóm mất một khoảng thời gian khác nhau. Trung bình mỗi tiểu cảnh cần từ 1- 2 ngày, có giá dao động từ 2-4 triệu đồng/1 tiểu cảnh. Việc trang trí nhiều tiểu cảnh tại một địa điểm tương đối khó vì mỗi tiểu cảnh phải phù hợp với từng không gian, nhưng về tổng thể cần có sự hài hòa.

Tiểu cảnh tái hiện bối cảnh nhà may ngày xưa

Ngoài tính thẩm mỹ, công việc trang trí tiểu cảnh đòi hỏi người làm phải có kiến thức; đồng thời, chịu khó nghiên cứu, học hỏi. Cụ thể, để thiết kế tiểu cảnh tái hiện không gian xưa, người làm phải am hiểu về văn hóa, phong tục tập quán của ông bà ta thời xưa. Đối với những tiểu cảnh về miền Tây sông nước, chỉ cần thiết kế đơn giản nhưng phải toát lên được sự mộc mạc, dung dị của đất và con người nơi đây.

Trào lưu trang trí tiểu cảnh tết được nhiều cơ quan, đơn vị, trường học, quán cà phê, nhà hàng, người dân,… yêu thích

Tết Nguyên đán càng trở nên ấm cúng, vui tươi hơn khi có sự xuất hiện của các tiểu cảnh tết, mọi người cùng nhau chụp ảnh, lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp trong những ngày đầu năm mới./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết